Khỏe & Đẹp - Vé Số Thần Tài https://vesothantai.com/chuyenmuc/blog/khoe-dep Fri, 29 Sep 2023 02:09:57 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.6.2 https://vesothantai.com/wp-content/uploads/2023/02/cropped-logo-thantai39-1-32x32.png Khỏe & Đẹp - Vé Số Thần Tài https://vesothantai.com/chuyenmuc/blog/khoe-dep 32 32 Những sai lầm khi triệt lông tại nhà khiến da ngày càng xấu https://vesothantai.com/nhung-sai-lam-khi-triet-long-tai-nha-khien-da-ngay-cang-xau.html https://vesothantai.com/nhung-sai-lam-khi-triet-long-tai-nha-khien-da-ngay-cang-xau.html#respond Fri, 29 Sep 2023 02:09:57 +0000 https://vesothantai.com/?p=10121 Triệt lông không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại cho da. Xem ngay những sai lầm khi triệt lông tại nhà khiến da ngày càng xấu. Tẩy lông sẽ giúp cho bạn cảm thấy tự tin với làn da của mình hơn. Tuy nhiên nếu triệt lông không đúng cách sẽ khiến da …

Những sai lầm khi triệt lông tại nhà khiến da ngày càng xấu xem thêm

Bài viết Những sai lầm khi triệt lông tại nhà khiến da ngày càng xấu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Triệt lông không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại cho da. Xem ngay những sai lầm khi triệt lông tại nhà khiến da ngày càng xấu.

Tẩy lông sẽ giúp cho bạn cảm thấy tự tin với làn da của mình hơn. Tuy nhiên nếu triệt lông không đúng cách sẽ khiến da ngày càng xấu. Xem ngay những sai lầm thường gặp khi triệt lông qua bài viết bên dưới.

1 Tẩy lông quá thường xuyên

Tẩy lông quá thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông to hơn, tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn dễ xâm nhập vào da hơn. Vì vậy thời gian tẩy lông hợp lý đó là khoảng 4 tuần/lần.

Theo các chuyên gia da liễu, khi lông ở vùng bikini và vùng chân dài khoảng ít nhất 0.5cm đối với lông mỏng, thưa, và 1.2 cm đối với lông thô, to cứng thì bạn mới cần tẩy lông.

                                                                 Tẩy lông quá thường xuyên

2 Không tẩy da chết

Da chết nằm ngay trên nang lông, vì vậy mà tẩy da chết là cách tốt nhất để giúp bạn loại bỏ các sợi lông mọc vào trong da. Nếu bạn không tẩy da chết nhưng tẩy lông thì sẽ xảy ra tình trạng lông mọc ngược đấy.

                                                                             Không tẩy da chết

3 Sai thời điểm

Khi phụ nữ đến tháng, các hormone dịch chuyển, lượng tuần hoàn máu gia tăng, cảm xúc thất thường và cảm thấy khó chịu trong cơ thể. Những ngày này, da thường yếu và nhạy cảm hơn nên bạn hãy hạn chế tẩy lông nhé.

                                                                           Sai thời điểm

4 Tẩy lông vào sáng sớm

Nhiều người thường tẩy lông mà không quan tâm đến thời điểm, đặc biệt là vào buổi sáng. Đây không phải là một cách chăm sóc da tốt vì khi ngủ, chân của bạn sẽ bị sưng lên đôi chút, tẩy lông lúc sáng sớm sẽ không thể lấy đi toàn bộ lông trên da.

                                                                  Tẩy lông vào sáng sớm

5 Tẩy lông khi tắm nước nóng

Sau khi tắm nước nóng, chân bạn cũng sẽ nở ra tương tự như lúc vừa ngủ dậy vì vậy mà không nên tẩy lông lúc này. Bên cạnh đó thì khi tắm nước nóng, các lỗ chân lông nở ra nhiều nên nếu tẩy lông sẽ dễ khiến lỗ chân lông bị tổn thương.

                                                                 Tẩy lông khi tắm nước nóng

6 Không dùng kem tẩy

Nhiều người khi sử dụng miếng dán tẩy lông cho rằng trong đó đã có sẵn kem tẩy lông nên không sử dụng kem tẩy thêm. Điều này không sai tuy nhiên lượng kem tẩy có sẵn trên miếng dán thường khá ít và sẽ khiến da dễ bị ửng đỏ sau khi tẩy. Đặc biệt là với làn da nhạy cảm.

                                                                      Không dùng kem tẩy

7 Tự wax sai kỹ thuật

Nhiều người tự wax lông tại nhà nhưng lại thực hiện không đúng kỹ thuật. Nên nhớ là bạn phải wax lông theo chiều lông mọc nếu không sẽ khiến nang lông sưng tấy và có thể bị viêm nhiễm.

                                                              Tự wax sai kỹ thuật

8 Wax trên da mỏng nhạy cảm

Không phải vùng da nào cũng có thể wax lông. Một số vùng da mỏng và yếu ớt hơn như phần da gần vùng mắt hoặc cánh mũi, nếu bạn tẩy lông thì sẽ khiến da bị thương tổn nặng nề.

                                                 Wax trên da mỏng nhạy cảm

Trên đây là những sai lầm khi triệt lông tại nhà khiến da ngày càng xấu mà VÉ SỐ THẦN TÀI muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Bài viết Những sai lầm khi triệt lông tại nhà khiến da ngày càng xấu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/nhung-sai-lam-khi-triet-long-tai-nha-khien-da-ngay-cang-xau.html/feed 0
6 tác hại của triệt lông vùng kín không phải ai cũng biết https://vesothantai.com/6-tac-hai-cua-triet-long-vung-kin-khong-phai-ai-cung-biet.html https://vesothantai.com/6-tac-hai-cua-triet-long-vung-kin-khong-phai-ai-cung-biet.html#respond Fri, 29 Sep 2023 01:56:03 +0000 https://vesothantai.com/?p=10111 Khi thực hiện triệt lông vùng kín sai phương pháp có thể dẫn đến nhiều tác hại. Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu những tác hại của triệt lông vùng kín nha. Lông vùng kín đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ “cô bé” của chị em phụ nữ. Nếu chúng ta không …

6 tác hại của triệt lông vùng kín không phải ai cũng biết xem thêm

Bài viết 6 tác hại của triệt lông vùng kín không phải ai cũng biết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Khi thực hiện triệt lông vùng kín sai phương pháp có thể dẫn đến nhiều tác hại. Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu những tác hại của triệt lông vùng kín nha.

Lông vùng kín đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ “cô bé” của chị em phụ nữ. Nếu chúng ta không có những cách thích hợp và an toàn khi triệt lông ở vùng này thì có thể gây nên nhiều nguy hiểm.

1 Gây thương tích

                                                                        Gây thương tích

Triệt lông vùng kín sai cách có thể gây nên những thương tích nguy hiểm. Đã có khoảng 27% phụ nữ đã gặp chấn thương khi triệt lông sai cách và nguyên nhân phần lớn là do dao cạo gây nên. Bên cạnh đó, có những trường hợp triệt lông đã bị bỏng do sáp cạo gây nên.

2 Gây nhiễm trùng

                                                                  Gây nhiễm trùng

Vùng lông ở bikini có tác dụng là hàng rào vật lý giúp bảo vệ, ngăn chặn những vi khuẩn, mầm bệnh. Chính vì thế, khi triệt lông vùng kín bạn có thể dễ gặp những tình trạng nhiễm trùng như nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng tiểu, tình trạng viêm âm đạo, viêm da, ngứa, phát ban,…. Cùng với đó, bạn có thể bị tình trạng viêm nang lông, viêm mô tế bào rất nguy hiểm.

3 Gây tụ cầu nhọt

                                                                 Gây tụ cầu nhọt

Sau khi tẩy lông sẽ có một số ít người bị tình trạng mọc mụn nhọt ở bộ phận sinh dục, biểu hiện của tình trạng này sẽ là vết sưng đỏ ở da và sẽ có mủ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tình trạng da bị kích ứng khi bạn tẩy lông. Bạn không nên nặn mà hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa để thăm khám.

4 Triệu chứng áp xe

                                                                  Triệu chứng áp xe

Triệu chứng áp xe là một bệnh về nhiễm trùng gây tình trạng sưng, đỏ và đau ở da. Một số ít trường hợp tẩy lông vùng kín có thể gặp tình trạng áp xe do vùng da bị kích ứng hoặc chấn thương quá mức. Nếu bạn gặp tình trạng này sau khi tẩy lông hãy đến bác sĩ phụ khoa để khám và điều trị.

5 Lây bệnh qua đường tình dục

                                                  Lây bệnh qua đường tình dục

Lông vùng kín là một hàng rào bảo vệ, khi bạn tẩy lông thì sẽ phá vỡ hàng rào và là điều kiện cho virus xâm nhập dễ dàng hơn. Với những bạn thường xuyên tẩy lông thì sẽ dễ bị nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn những spa, thẩm mỹ viện kém chất lượng, sử dụng những dụng cụ không đảm bảo an toàn, vệ sinh để tẩy lông thì nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục cung sẽ cao.

6 Khiến lông mọc ngược

                                                              Khiến lông mọc ngược

 

Sử dụng phương pháp wax lông một cách nhanh chóng có thể gây rối loạn tiến trình mọc lông. Khi lông mọc lại thì có thể gặp tình trạng lông mọc ngược dưới da rất nguy hiểm. Cùng với tình trạng lông mọc ngược thì những vết mụn sưng đỏ, chứa mủ cũng nổi lên.

 

Bài viết trên là những chia sẻ của VÉ SỐ THẦN TÀI về những tác hại của triệt lông vùng kín. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về chủ đề này nha.

Bài viết 6 tác hại của triệt lông vùng kín không phải ai cũng biết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/6-tac-hai-cua-triet-long-vung-kin-khong-phai-ai-cung-biet.html/feed 0
Một số loại thực phẩm không calo hỗ trợ giảm cân cho nàng https://vesothantai.com/mot-so-loai-thuc-pham-khong-calo-ho-tro-giam-can-cho-nang.html https://vesothantai.com/mot-so-loai-thuc-pham-khong-calo-ho-tro-giam-can-cho-nang.html#respond Wed, 27 Sep 2023 02:02:57 +0000 https://vesothantai.com/?p=10095 Thực phẩm không calo sẽ giúp hỗ trợ cho mọi người nhiều trong quá trình giảm cân. Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu một số thực phẩm không calo ngay dưới đây nhé! Thực phẩm không calo là những thực phẩm không chứa calo hoặc có hàm lượng calo rất ít. Với những loại thực phẩm này …

Một số loại thực phẩm không calo hỗ trợ giảm cân cho nàng xem thêm

Bài viết Một số loại thực phẩm không calo hỗ trợ giảm cân cho nàng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Thực phẩm không calo sẽ giúp hỗ trợ cho mọi người nhiều trong quá trình giảm cân. Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu một số thực phẩm không calo ngay dưới đây nhé!

Thực phẩm không calo là những thực phẩm không chứa calo hoặc có hàm lượng calo rất ít. Với những loại thực phẩm này sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Cùng khám phá ngay các loại thực phẩm này nha.

1 Nước

                                                                                  Nước

Nước là thực phẩm không chứa calo và uống đủ nước hằng ngày mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Bạn hãy duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp da khỏe đẹp và mang đến nhiều hiệu quả cho quá trình giảm cân.

2 Táo

                                                                                   Táo

Táo là một thực phẩm có hàm lượng calo thấp, trong 100g táo chỉ chứa 52 calo từ đó sẽ giúp mang đến hiệu quả trong quá trình giảm cân. Cùng với đó, táo còn giúp tăng cường sức mạnh đường ruột và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3 Rau cần tây

                                                                 Rau cần tây

Rau cần tây là thực phẩm quen thuộc với chúng ta. Đây là một loại thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp và sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, trong cần tây còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất từ đó có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ hệ tiêu hóa của cơ thể bạn.

4 Bưởi

                                                                    Bưởi

Bưởi là một thực phẩm có hàm lượng calo thấp, trong 100g bưởi có khoảng 42 calo. Cùng với đó, bưởi còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, kali, vitamin C giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, tăng cường sức khỏe đường ruột và tim mạch.

5 Bông cải xanh

                                                                  Bông cải xanh

Bông cải xanh là một thực phẩm rất tốt cho quá trình giảm cân vì trong 100g bông cải chỉ chứa khoảng 34 calo. Cùng với đó, bông cải xanh còn chứa các chất dinh dưỡng khác như sắt, kali, selen, canxi, magie, các loại vitamin,… giúp tăng hệ miễn dịch và bảo vệ hệ tiêu hóa của cơ thể bạn.

6 Dưa leo

                                                                         Dưa leo

Dưa leo là thực phẩm có hàm lượng calo thấp, trong 100g dưa leo chỉ chứa khoảng 15g calo. Chính vì thế, với các bạn đang trong quá trình giảm cân thì dưa leo sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Dưa leo còn chứa các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, các loại vitamin. Từ đó, giúp bảo vệ xương chắc khỏe, kiểm soát lượng cholesterol và ngăn ngừa những vấn đề về tim mạch.

7 Rau xà lách

                                                                Rau xà lách

Trong 100g rau xà lách chỉ chứa khoảng 14 calo, một lượng calo rất thấp. Chính vì thế, với các bạn đang trong chế độ ăn giảm cân thì hãy bổ sung rau xà lách vào thực đơn của mình. Trong rau xà lách còn chứa chất xơ, vitamin C, folate có tác dụng giúp chống viêm và tăng cường sức khỏe.

8 Cà chua

                                                                      Cà chua

Cà chua là một thực phẩm rất quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Đây cũng là thực phẩm có hàm lượng calo thấp và mang đến nhiều hiệu quả cho giảm cân, trung bình một quả cà chua sẽ có 10.8 calo. Bên cạnh công dụng giúp giảm cân, cà chua còn giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp huyết áp khỏe mạnh và ngăn sự phát triển của khối u.

9 Súp lơ

                                                                   Súp lơ

Trong 100g súp lơ có chứa khoảng 25 calo. Đây là một lượng calo thấp và phù hợp với các bạn đang trong giai đoạn giảm cân. Cùng với đó, súp lơ còn có nhiều chất xơ và nước giúp ngăn ngừa các bệnh về ung thư.

Bài viết trên là những chia sẻ của VÉ SỐ THẦN TÀI về các loại thực phẩm không calo giúp hỗ trợ giảm cân. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ biết rõ hơn về các loại thực phẩm này và lựa chọn thực phẩm thích hợp với mình để sử dụng nhé!

Bài viết Một số loại thực phẩm không calo hỗ trợ giảm cân cho nàng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/mot-so-loai-thuc-pham-khong-calo-ho-tro-giam-can-cho-nang.html/feed 0
4 vùng da lão hoá sớm nàng cần chăm sóc kỹ từ sớm https://vesothantai.com/4-vung-da-lao-hoa-som-nang-can-cham-soc-ky-tu-som.html https://vesothantai.com/4-vung-da-lao-hoa-som-nang-can-cham-soc-ky-tu-som.html#respond Wed, 27 Sep 2023 01:53:12 +0000 https://vesothantai.com/?p=10087 Việc chăm sóc kỹ từ sớm các vùng da lão hoá sớm là điều quan trọng để duy trì làn da trẻ trung và tươi sáng. Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI điểm qua 4 vùng da lão hóa sớm ngay trong bài viết này nhé! Lão hoá da là một quá trình tự nhiên mà mọi …

4 vùng da lão hoá sớm nàng cần chăm sóc kỹ từ sớm xem thêm

Bài viết 4 vùng da lão hoá sớm nàng cần chăm sóc kỹ từ sớm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Việc chăm sóc kỹ từ sớm các vùng da lão hoá sớm là điều quan trọng để duy trì làn da trẻ trung và tươi sáng. Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI điểm qua 4 vùng da lão hóa sớm ngay trong bài viết này nhé!

Lão hoá da là một quá trình tự nhiên mà mọi người đều trải qua, nhưng có những vùng da trên cơ thể chị em phụ nữ cần chú trọng chăm sóc kỹ từ sớm để ngăn ngừa lão hoá sớm. Đối mặt với các vấn đề như nếp nhăn, mất độ đàn hồi và khô ráp, chăm sóc đúng cách các vùng da này giúp nàng duy trì làn da trẻ trung và rạng rỡ. Hãy khám phá cách chăm sóc 4 vùng da lão hoá sớm quan trọng này để nàng luôn tự tin và quyến rũ.

1 Vùng da trán

Vùng da trán là khu vực mà chúng ta thường thấy xuất hiện các đường nếp nhăn khi nhướng mày. Những đường nếp nhăn này thường thể hiện cảm xúc và tình cảm của con người như niềm vui, ngạc nhiên và tức giận. Một số người có xu hướng biểu lộ cảm xúc và nhăn mặt nhiều lần trong ngày. Khi còn trẻ, da của chúng ta thường phục hồi nhanh chóng và không để lại những đường nhăn lâu dài khi chúng ta ngừng nhướng mày. Tuy nhiên, khi tuổi tác gia tăng, da dần trở nên mất đi tính đàn hồi và có xu hướng tạo thành những đường nhăn vĩnh viễn trên vùng trán.

                                                                Vùng da quanh trán

2 Vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt có đặc điểm căng và mịn hơn do có một lớp mỡ bảo vệ mắt khỏi tổn thương. Tuy nhiên, vùng da này dễ bị tổn thương và quá trình phục hồi diễn ra chậm và khó khăn hơn so với các vùng da khác. Tác động của ánh nắng mặt trời cũng là một nguyên nhân chính làm cho nếp nhăn trên vùng da quanh mắt trở nên rõ rệt hơn. Ánh nắng mặt trời có thể làm cho da nhanh chóng lão hóa và dẫn đến tình trạng nheo mắt nhiều hơn so với bình thường. Điều này làm cho việc hình thành nếp nhăn trên vùng da này trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu không bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tác động của môi trường, có thể khiến da mắt trở nên mỏng và xuất hiện nếp nhăn.

                                                            Vùng da quanh mắt

3 Vùng da khóe miệng

Vùng quanh khóe miệng là nơi thường xuất hiện nếp nhăn do thói quen sinh hoạt hàng ngày. Các hoạt động như nói chuyện, cười, uống nước bằng ống hút có thể góp phần vào tình trạng này. Biểu hiện của tình trạng này là sự hiện diện của các đường nhăn kéo dài từ hai bên đầu cánh mũi xuống vùng xung quanh khóe miệng. Ban đầu, những đường nhăn này có thể mờ nhạt, nhưng khi lặp lại trong thời gian, chúng trở nên rõ nét hơn, đặc biệt khi chúng ta cười.

                                                               Vùng da quanh khóe miệng

4 Vùng da quanh cổ

Chúng ta thường tập trung chăm sóc vùng da quanh mắt, nhưng thường bỏ qua vùng da cổ mặc dù nó cũng rất quan trọng. Vùng da cổ thường không được che chắn kỹ càng, dễ bị khô, thô và chảy xệ. Đây là lý do tại sao việc chăm sóc và bảo vệ vùng da cổ cần được thực hiện sớm. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng và hạn chế tác động từ bên ngoài, việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da kết hợp với việc massage đều đặn là điều cần thiết để giảm tình trạng lão hóa sớm trên vùng da này.

                                                                         Vùng da quanh cổ

Trên đây là 4 vùng da dễ lão hóa sớm mà nàng cần chăm sóc kỹ từ sớm. Bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc đặc biệt, massage nhẹ nhàng và bảo vệ khỏi tác động của môi trường, nàng có thể giảm thiểu quá trình lão hoá sớm và giữ cho làn da luôn trẻ trung và rạng rỡ.

Bài viết 4 vùng da lão hoá sớm nàng cần chăm sóc kỹ từ sớm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/4-vung-da-lao-hoa-som-nang-can-cham-soc-ky-tu-som.html/feed 0
4 loại rau chứa độc tố cần cẩn thận tránh gây hại sức khỏe https://vesothantai.com/4-loai-rau-chua-doc-to-can-can-than-tranh-gay-hai-suc-khoe.html https://vesothantai.com/4-loai-rau-chua-doc-to-can-can-than-tranh-gay-hai-suc-khoe.html#respond Tue, 26 Sep 2023 03:05:30 +0000 https://vesothantai.com/?p=10029 Rau là nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi ăn 4 loại rau này vì có chứa độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe. Có một số loại rau quen thuộc, giàu dinh dưỡng tưởng chừng như vô hại, nhưng lại âm thầm …

4 loại rau chứa độc tố cần cẩn thận tránh gây hại sức khỏe xem thêm

Bài viết 4 loại rau chứa độc tố cần cẩn thận tránh gây hại sức khỏe đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Rau là nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi ăn 4 loại rau này vì có chứa độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có một số loại rau quen thuộc, giàu dinh dưỡng tưởng chừng như vô hại, nhưng lại âm thầm mang đến những mối nguy hiểm cho sức khoẻ nếu sử dụng không đúng cách. Trong bài viết này, VÉ SỐ THẦN TÀI sẽ cùng bạn điểm qua 4 loại rau có chứa độc tố cần cẩn thận để tránh gây hại cho sức khỏe.

1 Mộc nhĩ tươi

Mộc nhĩ (nấm mèo) tươi là một loại rau quen thuộc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là một vị thuốc Đông Y có vị ngọt tính bình, đi vào đại tràng, thận, can và các kinh tỳ vị. Sử dụng mộc nhĩ làm mát máu và giúp ngừng chảy máu do trầy xước, va đập.

Thế nhưng, trong loại thực phẩm này lại chứa chất porphyrin vốn nhạy cảm với ánh sáng. Do đó, sau khi ăn mộc nhĩ tươi, bạn có thể sẽ bị ngứa, viêm da, thậm chí là phù và đau nhức nếu ra ngoài trời nắng.

Do đó, chúng ta không nên ăn mộc nhĩ tươi mà thay vào đó hãy chọn những mộc nhĩ khô. Đó là vì trong quá trình phơi, nắng nóng sẽ loại bỏ lượng lớn thành phần porphyrin ra khỏi mộc nhĩ. Khi sử dụng mộc nhĩ khô, chúng ta thường ngâm với nước để chúng nở ra. Việc này góp phần loại bỏ số porphyrin còn sót lại trong mộc nhĩ.

                                                                      Mộc nhĩ tươi

2 Củ gừng thối

Gừng là loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong ẩm thực Việt vì hương vị cay, thơm đặc trưng và rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, khi củ gừng thối sẽ sinh ra một loại độc tố có tên gọi là safrol. Chất này khi vào cơ thể sẽ gây thoái hoá và hoại tử một số loại tế bào mô trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư thực quản.

Một điểm cần lưu ý, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi gừng đã bị hỏng dù chỉ một phần nhỏ, thì toàn bộ củ gừng đã chứa độc tố shikimol. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên vứt bỏ hoàn toàn củ gừng ngay cả khi chúng chỉ hỏng một phần ít nhé!

                                                                   Củ gừng thối

3 Cà chua xanh

Cà chua là thực phẩm rất phổ biến trong các món ăn của người Việt. Đây là nguồn thực phẩm cung cấp một lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Thế nhưng đã không ít các trường hợp bị ngộ độc, thậm chí là tử vong do sử dụng cà chua sai cách.

Đó là vì trong quả cà chua xanh (cà chua chưa chín) có chứa tomatidine – một chất kịch độc có thể khiến cho chúng ta cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và nôn khi tiêu thụ một lượng nhẹ. Và nếu lượng tomatidine đi vào cơ thể quá lớn, rất có thể sẽ khiến chúng ta nguy hiểm.

Bên cạnh đó, solanin – một ancaloit khá độc, thường xuất hiện nhiều trong mầm khoai tây cũng được tìm thấy trong cà chua xanh. Chất này sẽ tự động biến mất khi cà chua đã chín đỏ.

                                                              Cà chua xanh

4 Giá đỗ không rễ

Giá đỗ là loại thực phẩm rất phổ biến, có chứa nhiều chất dưỡng tốt cho cơ thể. Thế nhưng, bên cạnh phương pháp làm giá đỗ truyền thống, thì hiện nay giá đỗ còn có thể sản xuất bằng cách ủ thuốc. Loại giá này thường chứa nhiều chất độc, tích lũy trong thời gian dài có thể sẽ gây ra các bệnh ung thư.

Do đó, khi mua giá đỗ, bạn hãy chọn loại giá được sản xuất theo phương pháp truyền thống để bảo vệ sức khoẻ. Bạn có thể phân biệt hai loại giá này dựa vào đặc điểm của chúng. Giá ủ theo cách truyền thống sẽ chặt, đầy đủ thân, lá mầm và rễ. Rễ của loại giá này dài như sợi chỉ, không to, không bóng.

Đối với giá được làm bằng phương pháp ủ thuốc, cọng giá thường ngắn, thân mập, rễ rất ngắn hoặc thậm chí không có rễ. Bạn không nên sử dụng loại giá này để tránh những mối nguy hiểm cho sức khoẻ nhé!

                                                                 Giá đỗ không rễ

Thông qua bài viết này, VÉ SỐ THẦN TÀI đã điểm qua 4 loại rau chứa độc tố gây nguy hiểm đến sức khoẻ nếu sử dụng không đúng cách. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích bạn trong việc bảo vệ sức khoẻ của mình và mọi người xung quanh.

Bài viết 4 loại rau chứa độc tố cần cẩn thận tránh gây hại sức khỏe đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/4-loai-rau-chua-doc-to-can-can-than-tranh-gay-hai-suc-khoe.html/feed 0
5 quan niệm sai lầm về tiêm vaccine dễ gây hại sức khỏe https://vesothantai.com/5-quan-niem-sai-lam-ve-tiem-vaccine-de-gay-hai-suc-khoe.html https://vesothantai.com/5-quan-niem-sai-lam-ve-tiem-vaccine-de-gay-hai-suc-khoe.html#respond Tue, 26 Sep 2023 03:02:15 +0000 https://vesothantai.com/?p=10020 Vaccine giúp chúng ta phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên, một số người vẫn có những quan niệm sai lầm về vaccine. Cùng xem những quan niệm đó là gì nhé! Vaccine ra đời đã giúp con người hạn chế được sự nguy hiểm của một số dịch bệnh. Vì thế việc tiêm …

5 quan niệm sai lầm về tiêm vaccine dễ gây hại sức khỏe xem thêm

Bài viết 5 quan niệm sai lầm về tiêm vaccine dễ gây hại sức khỏe đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Vaccine giúp chúng ta phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên, một số người vẫn có những quan niệm sai lầm về vaccine. Cùng xem những quan niệm đó là gì nhé!

Vaccine ra đời đã giúp con người hạn chế được sự nguy hiểm của một số dịch bệnh. Vì thế việc tiêm phòng vaccine là vô cùng cần thiết. Nhưng vẫn có một số người vẫn mang một số quan niệm sai lầm về việc vaccine có thể gây hại đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu những quan niệm sai lầm đó là gì nhé!

1 Bệnh không còn xuất hiện nên không cần phải tiêm vaccine

Sự ra đời của vaccine cũng như mở rộng chương trình tiêm chủng đã giúp ta hạn chế được sự xuất hiện của một số căn bệnh như ho gà, bạch hầu, quai bị,… Có lẽ vì thế mà không ít người nghĩ rằng những căn bệnh trên đã biến mất hoàn toàn và việc tiêm vaccine trở nên không còn cần thiết.

Tuy nhiên, quan niệm này không hề đúng vì đã từng xuất hiện các đợt dịch bùng phát gây nguy hiểm tại nhiều tỉnh thành của nước ta, như dịch sởi năm 2013-2014 hay dịch bạch hầu đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Từ đó có thể thấy tầm quan trọng của vaccine phòng bệnh là vô cùng lớn vì chúng giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm như uốn ván, bạch hầu, ho gà, rubella bẩm sinh, sởi, quai bị, bại liệt. Cho nên, để phòng ngừa dịch bệnh, tiêm vaccine là điều vô cùng cần thiết.

                           Bệnh không còn xuất hiện nên không cần phải tiêm vaccine

2 Tiêm vaccine là nguyên nhân gây tự kỷ

Năm 1998, sau một nghiên cứu của Andrew Wakefield cùng cộng sự được đăng trên tạp chí Lancet nói về mối liên quan giữa sởi, quai bị, rubella (MMR), tự kỷ và vaccine, ông đã dựa trên 8 trường hợp có nghi ngờ và dẫn đến mối lo ngại về sự an toàn của vaccine phòng bệnh.

Sau này đã có những buổi nghiên cứu dịch tễ học một cách đầy đủ được diễn ra nhằm đánh giá chính xác mối quan hệ giữa vaccine và bệnh tự kỷ với nghiên cứu đoàn hệ gồm 1.256.407 trẻ em, 9.920 tham gia nghiên cứu kiểm soát.Và qua đó, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng không hề có sự liên kết nào giữa vaccine MMR và bệnh tự kỷ.

Tuy thông tin vaccine có thể dẫn đến tự kỷ đã được giới chuyên môn bác bỏ nhưng đến tận hiện nay vẫn có các hội nhóm vẫn mang trong đầu sự lo ngại về tác dụng phụ của vaccine và dẫn đến nguy cơ bùng phát các bệnh truyền nhiễm tăng cao.

                                           Tiêm vắc xin là nguyên nhân gây tự kỷ

3 Tiêm vaccine là nguyên nhân gây bệnh tự miễn

Bệnh tự miễn là cách gọi bệnh xảy ra do hệ miễn dịch của cơ thể mất khả năng phân biệt các kháng nguyên từ bên ngoài. Và nguyên nhân gây nên bệnh vẫn chưa rõ ràng nhưng có thể nhận thấy vai trò đến từ các yếu tố như yếu tố di truyền, yếu tố môi trường, bệnh truyền nhiễm.

Các nhà nghiên cứu đã và vẫn đang tìm kiếm sự liên hệ giữa vaccine cùng bệnh tự miễn, nhưng đến hiện nay vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào chỉ ra rằng vaccine là nguyên nhân gây bệnh tự miễn.

Phần lớn những thông tin và số liệu thể hiện rằng tiêm vaccine có thể gây nên bệnh tự miễn đều đến từ các trường hợp nghiên cứu đơn lẻ, thiếu thuyết phục.

                                         Tiêm vaccine là nguyên nhân gây bệnh tự miễn

4 Cúm là bệnh vô hại nên không cần tiêm vaccine

Nhiều người có quan niệm rằng bệnh cúm là bệnh nhẹ, vô hại nên không cần tiêm vaccine phòng bệnh. Nhưng trên thực tế, căn bệnh này lại là một mối đe dọa nguy hiểm với sức khỏe cộng đồng.

Virus cúm có 3 type A, B, C và cúm A thường xuyên biến đổi, tạo thành các chủng virus có độc lực cao. Virus cúm lan truyền nhanh và rộng rãi gây nên các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng.

16 loại kháng nguyên H cùng 9 loại kháng nguyên N, virus cúm A có thể được phân loại đến 144 type cúm như: H1N1, H5N1, H7N9…Cúm có thể gây nên các biến chứng nghiêm trọng như viêm phổi, bệnh não, viêm cơ tim,… và dẫn đến các ca tử vong do biến chứng tim mạch và phổi.

                                 Cho rằng cúm là bệnh vô hại nên không cần tiêm vaccine.

Ngoài ra, cúm có trở thành dịch và dẫn đến nghỉ học, nghỉ làm hàng loạt, giảm năng suất lao động, tác động xấu đến nền kinh tế, cùng với đó là gây quá tải tại các cơ sở y tế.

Vì thế, những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cùng các biến chứng liên quan như người già, trẻ em, bệnh nhân hen COPD, đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch, thận, nhân viên y tế, phụ nữ mang thai,… cần được khuyến khích tiêm phòng.

5 Phụ nữ có thai không được tiêm vaccine

Xuất phát từ tâm lý của người làm mẹ, nhiều thai phụ rất e ngại việc phải tiêm vaccine vì sợ ảnh hưởng thai nhi. Nhưng đừng quá lo lắng vì đa phần các vaccine đều an toàn và được khuyến khích sử dụng cho các mẹ bầu.

Trong số đó có hai loại vaccine quan trọng cho phụ nữ mang thai là vaccine 3 trong 1 Tdap (phòng bệnh uốn ván, bạch hầu, ho gà) được khuyến cáo tiêm vào giữa tuần thứ 27 và 36 của thai kỳ và vaccine phòng bệnh cúm. Nguyên nhân là vì các bệnh kể trên có hậu quả nghiêm trọng cả mẹ và bé.

Vì thế, việc phòng ngừa thông qua tiêm chủng là cực kỳ cần thiết trong việc bảo vệ cho trẻ khi còn trong bụng mẹ và sau khi được sinh ra.

Bên cạnh đó, vẫn có một số vaccine chứa các virus sống như vaccine thủy đậu – zona (VZV) và rubella (MMR),… dù đã được giảm độc lực, nhưng vẫn được khuyến cáo rằng các mẹ bầu không nên tiêm trước 1 tháng hoặc trong thai kỳ vì tiềm ẩn các nguy cơ lây nhiễm virus đến thai nhi.

Trên đây là 5 quan niệm sai lầm về tiêm vaccine dễ gây hại sức khỏe. Hy vọng những thông tin được nhắc đến trong bài viết trên sẽ thật sự hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi VÉ SỐ THẦN TÀI để đón đọc nhiều bài viết hay ho nhé!

Bài viết 5 quan niệm sai lầm về tiêm vaccine dễ gây hại sức khỏe đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/5-quan-niem-sai-lam-ve-tiem-vaccine-de-gay-hai-suc-khoe.html/feed 0
Kết hợp củ dền và dưa leo để làm đá lạnh lăn mặt giúp da trắng lên bất ngờ https://vesothantai.com/ket-hop-cu-den-va-dua-leo-de-lam-da-lanh-lan-mat-giup-da-trang-len-bat-ngo.html https://vesothantai.com/ket-hop-cu-den-va-dua-leo-de-lam-da-lanh-lan-mat-giup-da-trang-len-bat-ngo.html#respond Fri, 22 Sep 2023 02:22:24 +0000 https://vesothantai.com/?p=9973 Kết hợp củ dền và dưa leo để làm đá lạnh lăn mặt giúp da trắng lên bất ngờ, các bạn đã biết điều đó chưa. Hãy cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu nhé. Một phương pháp giúp làn da của bạn trắng lên bất ngờ từ những nguyên liệu vô cùng quen thuộc …

Kết hợp củ dền và dưa leo để làm đá lạnh lăn mặt giúp da trắng lên bất ngờ xem thêm

Bài viết Kết hợp củ dền và dưa leo để làm đá lạnh lăn mặt giúp da trắng lên bất ngờ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Kết hợp củ dền và dưa leo để làm đá lạnh lăn mặt giúp da trắng lên bất ngờ, các bạn đã biết điều đó chưa. Hãy cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu nhé.

Một phương pháp giúp làn da của bạn trắng lên bất ngờ từ những nguyên liệu vô cùng quen thuộc với chúng ta là củ dền và dưa leo. Vậy cách làm sẽ như thế nào và thực hiện ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1 Công dụng dưỡng da của đá lạnh từ củ dền và dưa leo

                              Công dụng dưỡng da của đá lạnh từ củ dền và dưa leo

Dưa chuột và củ dền là những nguyên liệu rất quen thuộc với chúng ta. Trong dưa chuột có chứa những enzym có công dụng làm sáng sắc tố, làm đều màu da.

Trong củ dền có chứa nhiều vitamin như là vitamin A, vitamin C, vitamin B sẽ giúp làm giảm quá trình lão hóa, tránh việc hình thành nếp nhăn trên da. Cùng với đó, còn giúp cho làn da luôn thông thoáng, loại bỏ quầng thâm, làm sáng môi và tăng thêm độ sáng khỏe, làm cho môi của bạn thêm hồng hào.

2 Cách làm đá lạnh củ dền và dưa leo để dưỡng da

                                            Cách làm đá lạnh củ dền và dưa leo để dưỡng da

Nguyên liệu

  • 1/2 chén dưa chuột
  • 1/2 chén củ dền
  • Vài giọt dầu cây trà (tùy chọn)

Cách làm

                                    Cách làm đá lạnh củ dền và dưa leo để dưỡng da

Bước 1 Các bạn sơ chế dưa chuột và củ dền thật sạch, sau đó cắt dưa chuột và củ dền thành những lát mỏng.

Bước 2 Các bạn trộn dưa chuột, củ dền thành kết cấu mịn, sau đó cho vào vài giọt dầu cây trà và trộn đều lên.

Bước 3 Các bạn cho hỗn hợp vào khay đá và đông lạnh hỗn hợp qua đêm là bạn có thể sử dụng được rồi.

Cách sử dụng và lưu ý

  • Các bạn xoa viên đá vào giữa hai lòng bàn tay giúp làm ấm và sau đó mát xa lên da mặt của mình. Các bạn chấm nhẹ dưới khu vực mắt để làm giảm quầng thâm và giúp làm sáng da.
  • Các bạn để bã trong thời gian khoảng từ 10-15 phút, sau đó các bạn rửa mặt lại thật sạch với nước sạch.

Bài viết trên là những chia sẻ của VÉ SỐ THẦN TÀI về cách kết hợp củ dền và dưa leo giúp làm trắng da. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ biết thêm một phương pháp làm đẹp từ những nguyên liệu tự nhiên nữa nhé.

Bài viết Kết hợp củ dền và dưa leo để làm đá lạnh lăn mặt giúp da trắng lên bất ngờ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/ket-hop-cu-den-va-dua-leo-de-lam-da-lanh-lan-mat-giup-da-trang-len-bat-ngo.html/feed 0
Kiểu ăn dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả ít người để ý https://vesothantai.com/kieu-an-dua-chuot-giup-giam-can-hieu-qua-it-nguoi-de-y.html https://vesothantai.com/kieu-an-dua-chuot-giup-giam-can-hieu-qua-it-nguoi-de-y.html#respond Fri, 22 Sep 2023 02:19:23 +0000 https://vesothantai.com/?p=9966 Dưa chuột là một loại thực phẩm có công dụng hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp, khi muốn giảm cân bạn cũng có thể ăn loại quả này theo một số cách. Cùng tìm hiểu nhé! Các cô nàng luôn mong muốn mình có một vóc dáng hoàn hảo và làn da trắng …

Kiểu ăn dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả ít người để ý xem thêm

Bài viết Kiểu ăn dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả ít người để ý đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Dưa chuột là một loại thực phẩm có công dụng hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp, khi muốn giảm cân bạn cũng có thể ăn loại quả này theo một số cách. Cùng tìm hiểu nhé!

Các cô nàng luôn mong muốn mình có một vóc dáng hoàn hảo và làn da trắng mịn bằng cách sử dụng những thực phẩm thiên nhiên. Trong đó, có dưa chuột là loại thực phẩm được đông đảo các chị em sử dụng. Khi bạn muốn giảm cân cũng có thể sử dụng dưa chuột đấy, cùng VÉ SỐ THẦN TÀI khám phá ngay kiểu ăn dưa chuột để mang lại hiệu quả giảm cân nhé!

1 Kiểu ăn dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả

                                            Kiểu ăn dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả

Bác sĩ Tsurumi – Chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe miễn dịch nổi tiếng tại Nhật Bản giải thích rằng, dưa chuột có hàm lượng chất xơ cao, ít calo và nhiều nước nên có thể sử dụng để giảm cân hiệu quả, vì khi ăn sẽ nhanh no giúp hạn chế nạp nhiều thức ăn khác. Ngoài ra, dưa chuột còn đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tốt cho tiêu hóa, hạn chế táo bón.

Mọi người thường dùng dưa chuột để ăn tươi, trộn salad, làm nước ép, sinh tố,...nhưng theo chuyên gia cho biết, khi bạn xay hoặc nghiễn nhuyễn dưa chuột rồi sử dụng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn, nhờ một loại enzyme phân hủy chất béo được gọi là phospholipase. Loại enzym này giúp đốt cháy mỡ thừa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phá vỡ chất béo từ chế độ ăn uống và bài tiết ra khỏi cơ thể.

2 Lợi ích khi ăn dưa chuột nghiền nhuyễn

                                        Lợi ích khi ăn dưa chuột nghiền nhuyễn

Trong dưa chuột vốn dĩ đã có thành phần vitamin C, vitamin E, vitamin B2, carotene, photpho, sắt, canxi… Ngoài ra, còn có loại enzyme phospholipase có công dụng thải độc tố trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Dưa chuột tươi nguyên quả đã chứa loại enzyme này, nhưng khi xay nhuyễn lượng enzyme sẽ tăng vọt lên cao, vì loại enzyme phân hủy chất béo này sẽ được nhân lên khi màng tế bào bị phá vỡ, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Bác sĩ Tsurumi cũng cho rằng dưa chuột khi xay nhuyễn sẽ có lượng enzym phospholipase tăng lên rất nhiều, giúp người ăn dễ nạp được số lượng nhiều hơn vào cơ thể, kích thích vị giác và dễ tiêu hóa.

3 Cách dùng dưa chuột xay hoặc nghiền nhuyễn để giảm cân

                                 Cách dùng dưa chuột xay hoặc nghiền nhuyễn để giảm cân

Cách dùng dưa chuột xay hoặc nghiền nhuyễn để giảm cân rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột và để ráo nước, sau đó có thể sử dụng bất kỳ dụng cụ nào để nghiền hoặc xay nhuyễn.

Nhưng theo lời khuyên của bác sĩ Tsurumi thì bạn nên ưu tiên sử dụng dụng cụ kim loại hoặc sứ hơn là dùng máy ép, máy xay để thực hiện thao tác xay hoặc nghiền nhuyễn dưa chuột. Bởi vì, áp dụng cách này tế bào của dưa chuột sẽ được nghiền tốt hơn, tăng lượng enzyme phospholipase trong quá trình nghiền.

4 Những lưu ý khi dùng dưa chuột xay nhuyễn để giảm cân

                               Những lưu ý khi dùng dưa chuột xay nhuyễn để giảm cân

Khi xay hoặc nghiền nhuyễn dưa chuột, bạn không nên vứt bỏ vỏ và hạt, vì điều này gây mất một lượng enzyme phospholipase sẽ ảnh hưởng đến việc giảm cân. Đồng thời khi loại bỏ hạt sẽ làm mất công dụng vốn có là lợi tiểu, thải độc tố, thải nước dư thừa ra ngoài, giảm đầy hơi, thắt chặt cơ dạ dày và giảm mỡ bụng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng dưa chuột xay nhuyễn để giảm cân bạn không nên chế biến nhiệt mà nên ăn tươi. Nếu dùng dưa chuột chế biến các món ăn, kết hợp với những thực phẩm khác thì không nên vượt quá 50 độ C. Vì nhiệt độ quá cao sẽ làm enzyme phospholipase bị phân hủy, làm giảm hiệu quả giảm cân.

Mặc dù bạn ăn tươi dạng xay nhuyễn hay chế biến nhiệt thì cũng nên ăn càng sớm càng tốt. Vì khi để dưa chuột đã chế biến bên ngoài không khí sẽ làm mất enzyme phospholipase. Do đó, khi chế biến xong dưa chuột bạn nên sử dụng ngay lúc đó, không xay quá nhiều để tránh lãng phí.

Như vậy, VÉ SỐ THẦN TÀI đã cùng bạn tìm hiểu về phương pháp ăn dưa chuột nghiền nhuyễn giúp giảm cân hiệu quả ít người biết đến rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về mẹo làm đẹp giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Bài viết Kiểu ăn dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả ít người để ý đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/kieu-an-dua-chuot-giup-giam-can-hieu-qua-it-nguoi-de-y.html/feed 0
Bí quyết giữ dáng của Hoa hậu H’Hen Niê: Mỗi sáng vẫn phải ăn 1 chén cơm https://vesothantai.com/bi-quyet-giu-dang-cua-hoa-hau-hhen-nie-moi-sang-van-phai-an-1-chen-com.html https://vesothantai.com/bi-quyet-giu-dang-cua-hoa-hau-hhen-nie-moi-sang-van-phai-an-1-chen-com.html#respond Thu, 21 Sep 2023 02:49:53 +0000 https://vesothantai.com/?p=9888 Bạn luôn mơ ước có một vóc dáng cân đối, đẹp như hoa hậu. Tham khảo ngay bí quyết giữ dáng của Hoa hậu H’Hen Niê để biến mơ ước thành hiện thực nhé! Hoa hậu H’Hen Niê – một biểu tượng sắc đẹp của Việt Nam, không chỉ nổi bật bởi nhan sắc rực …

Bí quyết giữ dáng của Hoa hậu H’Hen Niê: Mỗi sáng vẫn phải ăn 1 chén cơm xem thêm

Bài viết Bí quyết giữ dáng của Hoa hậu H’Hen Niê: Mỗi sáng vẫn phải ăn 1 chén cơm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Bạn luôn mơ ước có một vóc dáng cân đối, đẹp như hoa hậu. Tham khảo ngay bí quyết giữ dáng của Hoa hậu H’Hen Niê để biến mơ ước thành hiện thực nhé!

Hoa hậu H’Hen Niê – một biểu tượng sắc đẹp của Việt Nam, không chỉ nổi bật bởi nhan sắc rực rỡ, mà cô còn có vóc dáng hoàn hảo, đáng ganh tỵ. Trong bài viết này, hãy cùng VÉ SỐ THẦN TÀI học hỏi ngay bí quyết giữ dáng của Hoa hậu H’Hen Niê xinh đẹp này nhé.

1 Ăn 1 chén cơm vào buổi ăn sáng

                                         H’Hen Niê luôn ăn 1 chén cơm vào buổi ăn sáng

H’Hen Niê đã chia sẻ về thực đơn ăn sáng của mình sau khi thức dậy. Cô bắt đầu bằng việc uống 1 ly nước ấm, sau đó sau 10 phút, cô tiếp tục uống thêm 1 ly nước ấm pha mật ong. Bữa sáng của nàng hoa hậu thường bao gồm các món luộc hấp, 1 chén cơm trắng và 1 ly sữa hạt.

Sau bữa ăn, cô bổ sung thêm các loại vitamin như vitamin B, vitamin C, omega-3 và double X để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể và bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

2 Tự nấu ăn ở nhà

                                                                        Tự nấu ăn ở nhà

Để duy trì sức khỏe, H’Hen Niê thường tự nấu ăn tại nhà và hạn chế sử dụng quá nhiều gia vị. Cô ưa chuộng các món luộc hoặc hấp, đặc biệt là những món có lợi cho sức khỏe và không gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

H’Hen Niê còn gợi ý rằng, để giảm cân hoặc duy trì vóc dáng, nên ưu tiên thịt gà, vì thịt gà ít calo hơn so với các loại thịt khác và khi luộc hoặc hấp, nó giúp hạn chế sự tích tụ của chất béo trong cơ thể.

3 Tập thể dục thường xuyên

                                                             Tập thể dục thường xuyên

Bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng, H’Hen Niê còn rất chăm chỉ tập luyện tại phòng tập. Cô kết hợp nhiều loại hình tập luyện, từ nâng tạ đến chạy bộ trên máy, gập bụng,… với các động tác khó, đòi hỏi sự dẻo dai. Nhờ sự tập luyện nghiêm túc, vòng eo và cơ bụng của cô đã đạt mức ”tỷ lệ vàng”, khiến ai cũng không ngừng khen ngợi.

Bí quyết giữ dáng của Hoa hậu H’Hen Niê không chỉ là về việc ăn cơm mỗi sáng, mà còn là sự kết hợp của chế độ ăn uống cân đối, lối sống lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Cô là một nguồn cảm hứng không chỉ về vẻ đẹp mà còn về sức khỏe và phong cách sống lành mạnh.

Bài viết Bí quyết giữ dáng của Hoa hậu H’Hen Niê: Mỗi sáng vẫn phải ăn 1 chén cơm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/bi-quyet-giu-dang-cua-hoa-hau-hhen-nie-moi-sang-van-phai-an-1-chen-com.html/feed 0
Top 7 mẫu áo bà ba cách tân hiện đại đẹp, hot nhất https://vesothantai.com/top-7-mau-ao-ba-ba-cach-tan-hien-dai-dep-hot-nhat.html https://vesothantai.com/top-7-mau-ao-ba-ba-cach-tan-hien-dai-dep-hot-nhat.html#respond Thu, 21 Sep 2023 02:47:01 +0000 https://vesothantai.com/?p=9878 Áo bà ba luôn là trang phục truyền thống được nhiều chị em yêu thích, cùng điểm qua 7 mẫu áo bà ba cách tân hiện đại đẹp và đáng thử nhất nhé. Ngày nay, các mẫu áo bà ba với lối thiết kế cách tân giúp cho chị em vừa khoe được dáng người …

Top 7 mẫu áo bà ba cách tân hiện đại đẹp, hot nhất xem thêm

Bài viết Top 7 mẫu áo bà ba cách tân hiện đại đẹp, hot nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Áo bà ba luôn là trang phục truyền thống được nhiều chị em yêu thích, cùng điểm qua 7 mẫu áo bà ba cách tân hiện đại đẹp và đáng thử nhất nhé.

Ngày nay, các mẫu áo bà ba với lối thiết kế cách tân giúp cho chị em vừa khoe được dáng người vừa tạo sự thoải mái, thuận tiện khi di chuyển. Hãy cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu 7 mẫu áo bà ba cách tân hiện đại trong bài viết sau.

1 Áo bà ba tay ngắn

                                                                    Áo bà ba tay ngắn

Mẫu áo bà ba tay ngắn được nhiều chị em lựa chọn bởi sự thoải mái, không gây nóng nực khi mang lên người. Thiết kế của áo bà ba tay ngắn thường sẽ là cổ vuông hoặc tròn, tay áo dài đến khuỷu tay che được khuyết điểm phần bắp tay và chất liệu vải gấm lụa mềm rất mát mẻ.

2 Áo bà ba cổ tròn

                                                                   Áo bà ba cổ tròn

Áo bà ba cách tân cổ tròn tạo nét kín đáo, thùy mị của người con gái. Họa tiết của áo bà ba này thường khá đơn giản với một số hình hoa giấy màu trắng nhỏ kèm theo màu sắc không quá phức tạp giúp tô điểm thêm nét đằm thắm và nhu mì của người mặc.

3 Áo bà ba cổ tim

                                                                    Áo bà ba cổ tim

Nếu bạn ưa thích những chiếc áo cổ tim thì áo bà ba cách tân cổ tim có thể là lựa chọn rất thích hợp. Áo bà ba cổ tim sẽ có thiết kế tay dài hoặc tay ngắn khá đa dạng, áo được trang trí bằng những hình nét chấm bi hoặc hoa lá đơn giản toát ra vẻ thanh tao và nết na của người con gái.

4 Áo bà ba gấm

                                                                    Áo bà ba gấm

Chất liệu lụa thuần túy của những chiếc áo bà ba đã được cách tân theo kiểu mới đó là gấm nhung mượt mà. Các mẫu áo bà ba gấm với chất liệu gấm thường được thiết kế với tay áo lửng gần đến cổ tay, màu trơn hoặc họa tiết đơn điệu tạo nên nét tự nhiên và trong sáng.

5 Áo bà ba lụa

                                                                        Áo bà ba lụa

Chất liệu truyền thống để tạo nên những mẫu áo bà ba xuất chúng chỉ có thể là lụa thướt tha. Mẫu áo bà ba lụa mềm mại được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau với phần tay áo dài, lưng áo suông dài giúp tôn được dáng người mảnh mai của các chị em phụ nữ.

6 Áo bà ba họa tiết

                                                                      Áo bà ba họa tiết

Nếu bạn là người yêu thích những hình thù họa tiết bắt mắt thì mẫu áo bà ba họa tiết sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Không những có sự phối hợp hài hòa giữa những tông màu đậm nhạt khác nhau mà mẫu áo bà ba này còn giúp tôn lên vẻ kiêu sa, quý phái và sang trọng của người phụ nữ.

7 Áo bà ba tay bèo

Áo bà ba tay bèo

Áo bà ba tay bèo được xem là một bước tiến cách tân độc đáo và mang lại nhiều sự yêu thích từ các chị em. Phần tay bèo của áo bà ba sẽ giúp các nàng che được khuyết điểm bắp tay to và phần eo của bản thân, màu sắc trơn nhẵn rất mịn mắt giúp chị em có thể tung tăng dạo phố cùng bạn bè của mình.

Trên đây là chia sẻ của VÉ SỐ THẦN TÀI về 7 mẫu áo bà ba cách tân hiện đại. Đây là những mẫu áo bà ba mới nhất mà chị em phụ nữ có thể mặc giúp thể hiện nét hiện đại cá tính pha lẫn nét truyền thống dung dị vốn có.

Bài viết Top 7 mẫu áo bà ba cách tân hiện đại đẹp, hot nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/top-7-mau-ao-ba-ba-cach-tan-hien-dai-dep-hot-nhat.html/feed 0