Ẩm Thực - Vé Số Thần Tài https://vesothantai.com/chuyenmuc/blog/am-thuc Fri, 29 Sep 2023 02:17:04 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.6.2 https://vesothantai.com/wp-content/uploads/2023/02/cropped-logo-thantai39-1-32x32.png Ẩm Thực - Vé Số Thần Tài https://vesothantai.com/chuyenmuc/blog/am-thuc 32 32 Thử ngay bánh Cheese Ball béo ngậy dành cho người chơi hệ phô mai https://vesothantai.com/thu-ngay-banh-cheese-ball-beo-ngay-danh-cho-nguoi-choi-he-pho-mai.html https://vesothantai.com/thu-ngay-banh-cheese-ball-beo-ngay-danh-cho-nguoi-choi-he-pho-mai.html#respond Fri, 29 Sep 2023 02:17:04 +0000 https://vesothantai.com/?p=10140 Hương vị béo ngậy, dai dai của cheese luôn làm bất cứ ai cũng ngất ngây. Thử ngay Cheese Ball béo ngậy dành cho người chơi hệ phô mai qua bài viết sau đây nhé! Là một sản phẩm làm từ sữa, phô mai cheese luôn khiến nhiều tín đồ ẩm thực, sành ăn yêu …

Thử ngay bánh Cheese Ball béo ngậy dành cho người chơi hệ phô mai xem thêm

Bài viết Thử ngay bánh Cheese Ball béo ngậy dành cho người chơi hệ phô mai đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Hương vị béo ngậy, dai dai của cheese luôn làm bất cứ ai cũng ngất ngây. Thử ngay Cheese Ball béo ngậy dành cho người chơi hệ phô mai qua bài viết sau đây nhé!

Là một sản phẩm làm từ sữa, phô mai cheese luôn khiến nhiều tín đồ ẩm thực, sành ăn yêu thích. Hãy cùng khám phá dòng phô mai viên Mozzarella cheese ball độc đáo của nhà Pulmuone đang làm cộng đồng mê phô mai dậy sóng gần đây qua bài viết sau của VÉ SỐ THẦN TÀI.

1 Đôi nét về thương hiệu Pulmuone

Phô mai viên Mozzarella cheese ball Pulmuone là dòng sản phẩm của công ty thực phẩm Pulmuone đến từ Hàn Quốc. Đây là sản phẩm được sản xuất thông qua các nguyên tắc và quy trình nghiêm ngặt nhất, Pulmuone luôn khẳng định các thực phẩm của doanh nghiệp này luôn chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Pulmuone luôn khẳng định các thực phẩm của doanh nghiệp này luôn chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng

Pulmuone lấn sân sang thị trường Việt vào tháng 12/2019 với 2 chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM, song song đó là các hoạt động thương mại, cộng đồng giúp cho nhãn hiệu này mau chong phát triển cà được sự tin tưởng từ người tiêu dùng Việt. Hiện nay, Pulmuone đã cho ra mắt các dòng sản phẩm như phô mai Mozzarella, bánh xếp, bánh gạo cay Tteokbokki,…..

2 Phô mai viên Mozzarella cheese ball Pulmuone có gì đặc biệt?

Về thiết kế bao bì

                           Sản phẩm có bao bì dạng túi trọng lượng 360g gây thu hút ánh nhìn

Sản phẩm có bao bì dạng túi trọng lượng 360g gây thu hút ánh nhìn với viên phô mai Mozzarella cheese chiên giòn, hấp dẫn. Đặc biệt khi kết hợp với nền xanh dương, nhìn đơn giản nhưng cực bắt mắt.

Về thành phần và hương vị sản phẩm

Phô mai viên Mozzarella cheese ball Pulmuone được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, nghiêm ngặt nhất. Nguyên liệu chính của sản phẩm là 100% phô mai Mozzarella và phần bột bánh làm bằng công thức độc quyền của Pulmuone.

                                     Món phô mai viên này giữ nguyên vị béo ngậy, dai dai

Món phô mai viên này giữ nguyên vị béo ngậy, dai dai cũng như vị mặn tự nhiên của phô mai hòa quyện và lớp vỏ chiên giòn, có thể làm món ăn nhẹ cho trẻ hay người lớn, nhất ăn kèm với salad hay bánh gạo cay là tuyệt hảo.

3 Cách sử dụng sản phẩm

Để có thể thưởng thức món phô mai viên ngon lành này, trước hết bạn phải để sản phẩm rã đông trước, rồi thực hiện một trong các cách sau đây:

                             Chế biến sản phẩm bằng cách dùng nồi chiên không dầu hay lò vi sóng

Cách 1 Bạn có thể chế biến sản phẩm bằng cách dùng nồi chiên không dầu, trước hết sẽ làm nóng nồi ở nhiệt độ 160 độ C, rồi cho sản phẩm vào quay nóng trong 11 – 12 phút trong nhiệt độ 160 độ C.

Cách 2 Bạn cho viên phô mai ra tô và đặt vào lò vi sóng, quay chín trong khoảng 50 giây hoặc mang đi chiên ngập dầu đến khi chín vàng giòn, vớt ra để ráo nước.

4 Mua sản phẩm ở đâu? Giá bao nhiêu?

                         Phô mai viên Mozzarella cheese ball Pulmuone phân phối ở các siêu thị lớn

Hiện nay, dòng phô mai viên Mozzarella cheese ball Pulmuone phân phối ở các siêu thị lớn như Lotte Mart, Big C, Aeon Mall, E-mart, Mega Market,… hay các cửa hàng tiện lợi, hoặc mua sản phẩm tại trang thương mại điện tự như Shopee,..với mức giá khoảng 195.000 đồng/gói.

Bên trên là những thông tin về dòng sản phẩm phô mai viên Mozzarella cheese ball Pulmuone đang làm mưa làm gió gần đây. Mong qua bài viết trên có thể giúp các bạn có nhiều điều bổ ích và thú vị.

Bài viết Thử ngay bánh Cheese Ball béo ngậy dành cho người chơi hệ phô mai đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/thu-ngay-banh-cheese-ball-beo-ngay-danh-cho-nguoi-choi-he-pho-mai.html/feed 0
Tự làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi siêu HOT tại nhà https://vesothantai.com/tu-lam-banh-dong-xu-pho-mai-keo-soi-sieu-hot-tai-nha.html https://vesothantai.com/tu-lam-banh-dong-xu-pho-mai-keo-soi-sieu-hot-tai-nha.html#respond Fri, 29 Sep 2023 02:13:50 +0000 https://vesothantai.com/?p=10132 Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI khám phá công thức làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi hot “rần rần” mạng xã hội hiện nay ngay trong bài viết sau nhé! Chuẩn bị 30 phút Chế biến 20 phút Dành cho 2 – 3 người Bánh đồng xu phô mai kéo sợi là món ăn vặt đang khuấy đảo khắp …

Tự làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi siêu HOT tại nhà xem thêm

Bài viết Tự làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi siêu HOT tại nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI khám phá công thức làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi hot “rần rần” mạng xã hội hiện nay ngay trong bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
30 phút

Chế biến
20 phút

Dành cho
2 – 3 người

Bánh đồng xu phô mai kéo sợi là món ăn vặt đang khuấy đảo khắp các trang mạng hiện nay có gì đặc biệt mà lại được yêu thích đến thế? Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tự làm ngay một chiếc bánh đồng xu phô mai kéo sợi thơm ngon, chất lượng tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi

  • 200gr bột mì
  • 300gr phô mai mozzarella
  • 100gr sữa tươi không đường
  • 100ml nước
  • 15gr đường
  • 1 quả trứng
  • 5g bột nổi
  • 5g men khô
  • Gia vị: Dầu ăn, muối, vani.
  • Dụng cụ: Khuôn bánh đồng xu.

                                              Nguyên liệu làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi

Mẹo hay: Nếu bạn không có khuôn bánh đồng xu thì có thể tận dụng các loại khuôn tròn, khuôn bánh cá để nướng bánh nhé.

2 Cách làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi

Bước 1 Chuẩn bị bột làm bánh

Trước tiên, bạn rây 200gr bột mì vào tô để lọc cặn và giúp bột bánh được mịn hơn. Bạn đập 1 quả trứng, thêm 100gr sữa tươi không đường vào cùng rồi đánh đều, vừa đánh vừa cho dần 100ml nước vào hỗn hợp. Tiếp tục đánh đến khi nhận thấy các nguyên liệu đã được trộn đều màu.

Cho vào hỗn hợp bột 15gr dầu ăn và tiếp tục đánh bột đến khi thấy các bọt khí li ti nổi lên thì dừng lại. Chuẩn bị một cái tô khác cho 5gr bột nổi, 5gr men khô và 15gr đường vào cùng rồi trộn đều. Tiếp theo bạn cho hỗn hợp trứng sữa vào hỗn hợp bột và đánh thật đều, thêm vani vào để tăng độ thơm cho bánh.

                                                                Chuẩn bị bột làm bánh

Bước 2 Nướng bánh

Cho khuôn bánh lên bếp và làm nóng, thoa một lớp bơ lên đáy khuôn để hạn chế bánh bị dính và giúp bánh thơm hơn.

Cho bột bánh vào khoảng ⅔ khuôn, thêm phô mai mozzarella để làm nhân bánh, đổ thêm bột để làm đầy khuôn bánh. Đậy kín khuôn bánh lại và nướng mỗi mặt khuôn 2 – 3 phút rồi lấy bánh ra.

                                                                      Nướng bánh

Bước 3 Thành phẩm

Bánh đồng xu phô mai kéo sợi với lớp vỏ ngoài mềm mịn, thơm đậm hương vani ngọt ngào với phần nhân trong là phô mai mozzarella béo ngọt, dai dai chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

                                                                           Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh đồng xu phô mai kéo sợi được yêu thích nhờ có lớp bánh ngoài thơm, mềm, ngọt dịu và lớp nhân phô mai mozzarella dẻo dai ăn cực bắt miệng. Bạn có thể thưởng thức món bánh ngày cùng trà sữa, các loại trà trái cây để thêm phần hấp dẫn nhé!

                                                                          Thưởng thức

Trên đây là công thức làm bánh bánh đồng xu phô mai kéo sợi cực đơn giản, nhanh chóng tại nhà mà VÉ SỐ THẦN TÀI muốn gợi ý đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Bài viết Tự làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi siêu HOT tại nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/tu-lam-banh-dong-xu-pho-mai-keo-soi-sieu-hot-tai-nha.html/feed 0
Hướng dẫn làm trứng cút lộn xào me dừa ngon miệng, dễ nấu https://vesothantai.com/huong-dan-lam-trung-cut-lon-xao-me-dua-ngon-mieng-de-nau.html https://vesothantai.com/huong-dan-lam-trung-cut-lon-xao-me-dua-ngon-mieng-de-nau.html#respond Wed, 27 Sep 2023 01:48:40 +0000 https://vesothantai.com/?p=10076 Bạn đã bao giờ thưởng thức trứng cút lộn xào me kết hợp với hương dừa chưa, đây là món ăn bạn nhất định thử. Cùng tìm hiểu cách làm ngay nhé! Chuẩn bị 15 phút Chế biến 20 phút Dành cho 2 – 3 người Món trứng cút lộn xào me dừa là sự …

Hướng dẫn làm trứng cút lộn xào me dừa ngon miệng, dễ nấu xem thêm

Bài viết Hướng dẫn làm trứng cút lộn xào me dừa ngon miệng, dễ nấu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Bạn đã bao giờ thưởng thức trứng cút lộn xào me kết hợp với hương dừa chưa, đây là món ăn bạn nhất định thử. Cùng tìm hiểu cách làm ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút

Chế biến
20 phút

Dành cho
2 – 3 người

Món trứng cút lộn xào me dừa là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình bạn bởi hương thơm nức mũi, trải nghiệm đậm đà giữa trứng cút lộn xào và me kết hợp.

Bạn hoàn toàn có thể chế biến và thưởng thức món ăn ngay tại nhà chỉ với vài công đoạn đơn giản, tìm hiểu ngay chi tiết các bước cách làm trứng cút lộn xào me dừa ở bài viết dưới cùng VÉ SỐ THẦN TÀI nhé!

1 Nguyên liệu làm món trứng cút lộn xào

  • 30 quả trứng cút lộn
  • 50g me khô
  • Hành khô, dừa nạo
  • Lạc rang
  • Bột năng
  • Nước lọc
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, tương ớt, đường.
  • Dụng cụ: Chảo, rây lọc

                                            Nguyên liệu làm món trứng cút lộn xào

2 Cách làm trứng cút lộn xào

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Luộc trứng cút trong khoảng 7-8 phút sau đó tiến hành bóc vỏ.

                                                                  Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên trứng cút

Lăn qua trứng cút với bột năng, làm nóng chảo bằng dầu ăn rồi cho tất cả vào chiên.

Chiên tất cả đến khi vàng thì vớt ra để ráo.

                                                                 Chiên trứng cút

Bước 3 Làm nước cốt me

Chuẩn bị 50g me khô vào tô rồi cho nước sôi vào dầm, dầm đến khi tiết ra phần nước chua sau đó tiến hành lọc qua rây, bỏ hạt, bã.

                                                             Làm nước cốt me

Bước 4 Làm nước sốt me

Cho nóng chảo rồi cho hành vào phi đến khi thơm, cho thêm 60g đường, cho phần nước cốt me vừa làm, nước mắm, ớt băm, 1 muỗng canh tương ớt hàn quốc hoặc tương ớt. Đảo đều tay.

Đun cho đến khi cảm thấy hỗn hợp sốt sánh mịn thì cho tất cả trứng cút đã chiên vào đảo đều.

                                                                      Làm nước sốt me

Bước 5 Thành phẩm

Rim khoảng 5-10 phút thì tắt bếp. Tắt bếp, rắc lên trên dừa nạo, hành phi, lạc rang và bày ra đĩa là xong.

Điểm nhấn của món ăn chính là hương vị đậm đà giữa trứng cút lộn luộc kết hợp cùng với sốt chua chua ngọt ngọt của me, thêm đó là vị bùi bùi của dừa nạo. Món ăn đem lại cho bữa cơm gia đình trải nghiệm khó phai.

                                                                         Thành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn cùng gia đình hoàn toàn có thể thưởng thức món trứng cút lộn xào me dừa kèm một số loại rau thơm hoặc ăn kèm cơm trắng. Đây là một món ăn bạn hoàn toàn có thể tự mình chuẩn bị và chiêu đãi gia đình ở những dịp đặc biệt. Chúc bạn thành công!

                                                                   Thưởng thức

Vậy là VÉ SỐ THẦN TÀI vừa giới thiệu đến các bạn chi tiết các bước cách làm trứng cút lộn xào me dừa. Hãy lưu ngay lại bài viết và sử dụng khi có dịp chế biến món ăn này nhé!

Bài viết Hướng dẫn làm trứng cút lộn xào me dừa ngon miệng, dễ nấu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/huong-dan-lam-trung-cut-lon-xao-me-dua-ngon-mieng-de-nau.html/feed 0
Cách làm trứng cút chiên mắm thấm vị cực cuốn, ăn vèo hết nồi cơm https://vesothantai.com/cach-lam-trung-cut-chien-mam-tham-vi-cuc-cuon-an-veo-het-noi-com.html https://vesothantai.com/cach-lam-trung-cut-chien-mam-tham-vi-cuc-cuon-an-veo-het-noi-com.html#respond Wed, 27 Sep 2023 01:41:12 +0000 https://vesothantai.com/?p=10067 Trứng cút chiên mắm có cách làm cực đơn giản nhưng lại có một hương vị thơm ngon, cuốn hút vô cùng, ăn cùng với cơm là “very hợp”. Cùng vào bếp với VÉ SỐ THẦN TÀI nhé! Chuẩn bị 5 phút Chế biến 15 phút Dành cho 2 người Trứng cút chiên nước mắm …

Cách làm trứng cút chiên mắm thấm vị cực cuốn, ăn vèo hết nồi cơm xem thêm

Bài viết Cách làm trứng cút chiên mắm thấm vị cực cuốn, ăn vèo hết nồi cơm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Trứng cút chiên mắm có cách làm cực đơn giản nhưng lại có một hương vị thơm ngon, cuốn hút vô cùng, ăn cùng với cơm là “very hợp”. Cùng vào bếp với VÉ SỐ THẦN TÀI nhé!

Chuẩn bị
5 phút

Chế biến
15 phút

Dành cho
2 người

Trứng cút chiên nước mắm có vị mặn mặn, thơm thơm và một chút cay cay, thích hợp cho mọi bữa cơm gia đình. Hãy cùng VÉ SỐ THẦN TÀI vào bếp chế biến món ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm trứng cút chiên nước mắm

  • 10 trứng cút
  • Dầu ăn
  • Hành lá
  • Tỏi
  • Hành tím
  • Gia vị:  Nước mắm, đường, bột ngọt, tương ớt, tiêu xay

                                                 Nguyên liệu làm trứng cút chiên nước mắm

2 Cách làm trứng cút chiên nước mắm

Bước 1 Chiên trứng

Đầu tiên, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, đập trứng cút vào chiên đến khi trứng giòn và hơi xém vàng thì vớt ra, để ráo dầu.

Hành lá rửa sạch cắt nhỏ. Tỏi, hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2 Làm sốt nước mắm

Bạn hãy pha nước sốt theo công thức sau: 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh tương ớt, 3/4 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp tan hết.

Bạn hãy dùng luôn chảo chiên trứng, đổ bớt dầu ra và chừa lại một ít. Cho tỏi, hành tím vào phi thơm. Sau đó, cho phần sốt vào và nấu đến khi sốt sôi lên, hơi sệt lại thì cho trứng cút đã chiên vào đảo đều. Đến khi trứng ngấm đều sốt thì tắt bếp.

                                                                           Làm sốt nước mắm

Bước 3 Thành phẩm

Bạn hãy cho món trứng cút chiên mắm ra đĩa, rắc thêm hành lá cắt nhỏ. Hương thơm ngào ngạt cùng màu sắc hấp dẫn sẽ kích thích vị giác của bạn. Bạn hãy dọn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì để thưởng thức nhé!

                                                                              Thành phẩm

3Thưởng thức

Món trứng cút chiên nước mắm có màu vàng nâu, điểm thêm màu xanh của hành lá nên vô cùng đẹp mắt. Hương thơm tì khỏi phải bàn, thơm nức mũi. Trứng béo ngậy, thấm sốt nên càng thêm đậm đà, ăn cùng với cơm thì ngon không tả nỗi.

                                                        Món trứng cút chiên nước mắm

Vậy là VÉ SỐ THẦN TÀI đã hướng dẫn bạn món trứng cút chiên mắm nhanh gọn rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài cho mọi người cùng thưởng thức nhé!

Bài viết Cách làm trứng cút chiên mắm thấm vị cực cuốn, ăn vèo hết nồi cơm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/cach-lam-trung-cut-chien-mam-tham-vi-cuc-cuon-an-veo-het-noi-com.html/feed 0
Cách làm bánh mochi kem sầu riêng béo ngậy, ai ăn cũng thích https://vesothantai.com/cach-lam-banh-mochi-kem-sau-rieng-beo-ngay-ai-an-cung-thich.html https://vesothantai.com/cach-lam-banh-mochi-kem-sau-rieng-beo-ngay-ai-an-cung-thich.html#respond Tue, 26 Sep 2023 02:49:25 +0000 https://vesothantai.com/?p=10008 Bánh mochi kem sầu riêng với lớp vỏ dẻo mềm và phần nhân béo ngậy nhất định là loại bánh mà bạn không thể bỏ lỡ! Hãy cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu nhé! Chuẩn bị 15 phút Chế biến 180 phút Dành cho 2 – 3 người Bánh mochi vốn được yêu thích …

Cách làm bánh mochi kem sầu riêng béo ngậy, ai ăn cũng thích xem thêm

Bài viết Cách làm bánh mochi kem sầu riêng béo ngậy, ai ăn cũng thích đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Bánh mochi kem sầu riêng với lớp vỏ dẻo mềm và phần nhân béo ngậy nhất định là loại bánh mà bạn không thể bỏ lỡ! Hãy cùng VÉ SỐ THẦN TÀI tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị
15 phút

Chế biến
180 phút

Dành cho
2 – 3 người

Bánh mochi vốn được yêu thích bởi màu sắc đáng yêu, ngoại hình núng nính đầy nhân xinh xắn. Nay lại kết hợp thêm nhân kem sầu riêng mát lạnh vừa ngọt vừa bùi. Công thức thực hiện lại đơn giản, ai cũng có thể làm được.

1 Nguyên liệu làm bánh mochi kem sầu riêng

  • 300g sầu riêng
  • 200ml kem tươi
  • 150g đường
  • 120g bột nếp
  • 40g bột năng
  • 60g bột bắp
  • 1g muối
  • 380ml sữa tươi
  • 15g dầu ăn
  • Dụng cụ: Tô, đánh trứng, phới trộn, lò nướng, màng bọc thực phẩm,…

Mẹo hay: Để chọn được sầu riêng ngon, ta cần:
– Lựa những quả có múi rõ ràng, hình dáng trái tròn đều, hương nồng, khi gõ nhẹ nghe tiếp bồm bộp.
– Chọn những quả phần cuống nhựa còn ẩm bởi đó là sầu riêng mới vừa được hái gần đây

                                                Nguyên liệu làm bánh mochi kem sầu riêng

2 Cách làm bánh mochi kem sầu riêng

Bước 1 Làm nhân bánh

                                                                          Làm nhân bánh

Sầu riêng bạn lấy hạt, tách thịt sầu riêng. Sau đó cắt nhỏ và tán nhuyễn sầu riêng, thêm vào 20g đường sau đó trộn đều và cho lên bếp xào nhân trong 5 – 6 phút. Dùng màng bọc thực phẩm phủ lên trên, bọc phần nhân lại và cho vào tủ lạnh cho tới khi cần dùng.

Bước 2 Làm vỏ bánh mochi

                                                                     Làm vỏ bánh mochi

Cho 120g bột nếp, 40g bột năng, 30g bột bắp, 1g muối, 120g đường và 380ml sữa tươi vào tô lớn sau đó khuấy đều, cho bột nghỉ 30 phút.

Cho vào ít dầu ăn, khuấy đều, cho hỗn hợp qua rây để hỗn hợp mịn. Cho thêm khoảng 4 giọt màu thực phẩm. Cho vào 1 miếng lá dứa. Đậy hỗn hợp bằng màng bọc thực phẩm và cho vào lò vi sóng 2 lần mỗi lần 2 phút. Sau đó lấy bột ra và trộn đều để bột dẻo hơn.

Trải lên phía trên bột một lớp màng bọc thực phẩm và tiến hành cán, nhồi bột trong 5 phút. Cho vào ngăn đá trong 45 phút.

Bước 3 Rang bột bắp

                                                                         Rang bột bắp

Cho vào nồi khoảng 200g bột bắp và bật bếp, rang trên lửa vừa. Đảo đều tay trong khoảng từ 4 – 5 phút là có thể nhấc xuống, để nguội. Đây là phần bột dùng để áo bên ngoài vỏ bánh.

Bước 4 Đánh kem tươi

                                                                     Đánh kem tươi

Cho vào tô 200ml kem tươi và 15g đường, chuẩn bị 1 thau đá rồi cho tô chứa hỗn hợp vào trong, sau đó dùng máy đánh trứng và đánh ở tốc độ cao, tránh đánh lâu khiến hỗn hợp dễ bị tách bơ.

Bước 5 Tạo hình bánh mochi kem sầu riêng

                                                    Tạo hình bánh mochi kem sầu riêng

Phủ bột lên mặt phẳng và cho bột vỏ bánh lên. Dùng dao cắt bột thành từng khối vuông, sau đó phủ lên trên màng bọc thực phẩm để chống dính và cán mỏng. Cắt đi những phần thừa để vỏ bánh có hình vuông.

Cho kem tươi và sầu riêng lên trên vỏ bánh với tỉ lệ tùy theo khẩu vị của bạn rồi tiến hành gói bánh, nối các mép dính lại với nhau. Cho vào tủ lạnh trong 2 tiếng là có thể thưởng thức.

Bước 6 Thành phẩm

                                                                  Thành phẩm

Bánh mochi kem sầu riêng đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức. Bánh lúc này có màu sắc nịnh mắt, vẻ ngoài núng nính trông cực ngon miệng, bất kỳ ai nhìn thấy cũng khó có thể chối từ.

3 Thưởng thức

                                                               Thưởng thức

Bánh mochi kem sầu riêng sở hữu dáng vuông, núng nính. Khi cắn vào cảm nhận ngay được vỏ bánh dẻo mềm, mỏng cùng với nhân kem sầu riêng ngọt bùi, thơm ngon, ăn mãi không ngán.

Trên đây là cách làm bánh mochi kem sầu riêng béo ngậy mà VÉ SỐ THẦN TÀI muốn gửi đến bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể tự làm những chiếc bánh mochi xinh xắn, ngon miệng. Chúc các bạn thành công!

Bài viết Cách làm bánh mochi kem sầu riêng béo ngậy, ai ăn cũng thích đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/cach-lam-banh-mochi-kem-sau-rieng-beo-ngay-ai-an-cung-thich.html/feed 0
Biến tấu sầu riêng sượng thành 4 món ăn thơm ngon khó cưỡng https://vesothantai.com/bien-tau-sau-rieng-suong-thanh-4-mon-an-thom-ngon-kho-cuong.html https://vesothantai.com/bien-tau-sau-rieng-suong-thanh-4-mon-an-thom-ngon-kho-cuong.html#respond Tue, 26 Sep 2023 01:49:38 +0000 https://vesothantai.com/?p=9999 Sầu riêng sượng có thể biến tấu thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Tham khảo ngay 4 món ăn thơm ngon khó cưỡng từ sầu riêng sượng ngay sau đây nhé! Sầu riêng là loại trái cây mang hương vị đặc trưng, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Thỉnh thoảng, chúng ta sẽ gặp phải sầu …

Biến tấu sầu riêng sượng thành 4 món ăn thơm ngon khó cưỡng xem thêm

Bài viết Biến tấu sầu riêng sượng thành 4 món ăn thơm ngon khó cưỡng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Sầu riêng sượng có thể biến tấu thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Tham khảo ngay 4 món ăn thơm ngon khó cưỡng từ sầu riêng sượng ngay sau đây nhé!

Sầu riêng là loại trái cây mang hương vị đặc trưng, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Thỉnh thoảng, chúng ta sẽ gặp phải sầu riêng sượng, thịt không còn mềm ngon. Nhưng bạn đừng vội bỏ đi, vì với sầu riêng sượng này, bạn có thể biến tấu thành những món ăn thơm ngon, khó cưỡng. Hãy cùng VÉ SỐ THẦN TÀI khám phá 4 món ăn được biến tấu từ sầu riêng sượng dưới đây.

1 Nguyên nhân sầu riêng bị sượng?

                                                          Nguyên nhân sầu riêng bị sượng?

Sầu riêng bị sượng là tình trạng rối loạn sinh lý dẫn đến phần cơm của quả trở nên cứng, nhão, mất đi màu sắc và không còn mùi thơm đặc trưng, đôi khi còn xuất hiện hiện tượng “cháy múi” và cơm có màu nâu. Biểu hiện sượng sẽ khác nhau ở mỗi loại sầu riêng.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do sự cạnh tranh về dinh dưỡng giữa các đọt non, khiến cho trái bị thiếu chất dinh dưỡng và không phát triển như bình thường. Đồng thời, việc trồng trong môi trường đất trũng, ngập nước cũng như rối loạn dinh dưỡng do sai cách bón phân cũng có thể gây ra tình trạng này.

2 Món ăn ngon từ sầu riêng sượng

Sinh tố sầu riêng

                                                             Sinh tố sầu riêng

Món sinh tố sầu riêng là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh và hương thơm đặc trưng của sầu riêng. Bạn có thể pha trộn phần thịt sầu riêng cùng với sữa tươi và đường để thưởng thức trọn vẹn hương vị hơn. Sinh tố sầu riêng không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng, là một món đặc biệt thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Bánh sầu riêng

                                                                 Bánh sầu riêng

Bạn có thể tận dụng múi sầu riêng bị sượng để chế biến thành các loại bánh ngon, được nhiều người ưa thích. Bánh crepe, bánh gato, bánh cheesecake,… là những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Với độ mềm mịn đặc trưng của bánh cùng với hương thơm nức mũi của sầu riêng chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm.

Chè sầu riêng

                                                                    Chè sầu riêng

Sầu riêng khi kết hợp với các loại hạt khác nhau sẽ tạo nên một món tráng miệng thú vị và đa dạng về hương vị. Bạn có thể cho đậu đen, đậu xanh, bắp,… cùng với các loại quả như chuối, mít, xoài,… để tạo nên món chè đặc sắc, bổ dưỡng. Đây thực sự là một món ăn tráng miệng hoàn hảo để thưởng thức sau bữa cơm hoặc trong những ngày hè nóng bức.

Sầu riêng nướng

                                                                Sầu riêng nướng

Nướng sầu riêng trong giấy bạc là một cách tuyệt vời để làm nổi bật hương vị đặc trưng của loại trái cây này. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng hoặc than hoa để nướng. Đợi cho đến khi mùi thơm của sầu riêng lan tỏa là bạn đã có thể thưởng thức miếng sầu riêng thơm ngon, bùi béo.

Với những cách biến tấu độc đáo này, sầu riêng sượng không còn là vấn đề. Bạn có thể tận dụng mọi phần của trái cây này để tạo ra những món ăn ngon tuyệt vời. Hãy thử và khám phá sự phong phú của sầu riêng qua những món ăn độc đáo này nhé!

Bài viết Biến tấu sầu riêng sượng thành 4 món ăn thơm ngon khó cưỡng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/bien-tau-sau-rieng-suong-thanh-4-mon-an-thom-ngon-kho-cuong.html/feed 0
3 cách làm nem nướng thơm ngon dễ làm tại nhà https://vesothantai.com/3-cach-lam-nem-nuong-thom-ngon-de-lam-tai-nha.html https://vesothantai.com/3-cach-lam-nem-nuong-thom-ngon-de-lam-tai-nha.html#respond Fri, 22 Sep 2023 02:15:00 +0000 https://vesothantai.com/?p=9954 Nem nướng là món ăn ngon hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI học cách làm 2 món nem nướng siêu hấp dẫn và dễ làm nhé! Nem nướng là một trong những đặc sản ở miền Trung và miền Nam với nhiều tên gọi khác khác nhau …

3 cách làm nem nướng thơm ngon dễ làm tại nhà xem thêm

Bài viết 3 cách làm nem nướng thơm ngon dễ làm tại nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Nem nướng là món ăn ngon hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Cùng VÉ SỐ THẦN TÀI học cách làm 2 món nem nướng siêu hấp dẫn và dễ làm nhé!

Nem nướng là một trong những đặc sản ở miền Trung và miền Nam với nhiều tên gọi khác khác nhau như nem nướng cây sả, nem lụi.

VÉ SỐ THẦN TÀI sẽ bật mí cho bạn 2 cách làm nem nướng vô cùng hấp dẫn với cách làm đơn giản, tiện lợi mà món ăn vẫn chuẩn vị ngay sau đây.

1 Cách làm nem nướng bằng chảo

Chế biến
60 phút

Chuẩn bị
120 phút

Dành cho
4 – 5 người

Nguyên liệu làm nem nướng bằng chảo

  • 500gthịt heo xay
  • 4 quả ớt
  • Hành ngò
  • 1 củ hành tây
  • Gừng tươi
  • Thì là
  • Gia vị: muối, tiêu, ớt bột, bột nêm, tương ăn phở, bơ đậu phộng

Mẹo hay: Để chọn mua thịt heo ngon, bạn nên mua ở các cửa hàng và siêu thị uy tín. Chọn miếng thịt màu hồng, săn chắc, sờ vào cảm giác dính dính. Không chọn thịt có màu hoặc mùi lạ.

                                                 Nguyên liệu làm nem nướng bằng chảo

Cách làm nem nướng bằng chảo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành ngò rửa sạch. Hành tây rửa sạch, bào nhỏ rồi vắt bỏ phần nước. Gừng tươi cạo sạch vỏ rồi băm nhuyễn.

                                                    Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn hỗn hợp thịt cùng các gia vị

Cho thịt heo xay cùng hành ngò tươi, ớt xanh vào máy xay nhuyễn. Kế đến, cho hỗn hợp ra một tô lớn rồi cho hành tây, gừng tươi băm, muối, tiêu, ớt bột, thì là vào. Bạn có thể gia giảm các thành phần cho vào tùy theo khẩu vị.

Trộn đều hỗn hợp, rồi đậy kín ướp lạnh khoảng 1 – 2 tiếng

                                                   Trộn hỗn hợp thịt cùng các gia vị

Bước 3 Tạo hình nem nướng

Chuẩn bị một số xiên que để làm que cầm nem nướng. Lấy một phần thịt vừa đủ ăn rồi dùng tay nắn quanh một chiếc đũa. Tiếp tục nắn cho đến khi hết thịt.

                                                                   Tạo hình nem nướng

Bước 4 Chiên nem nướng với chảo

Quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt chảo rồi đặt nem lên chiên. Mỗi mặt chiên tầm 4-5 phút đến khi thấy vàng đều hai mặt rồi lấy ra.

                                                          Chiên nem nướng với chảo

Bước 5 Pha nước chấm nem nướng

Công thức của chén nước chấm nem nướng chuẩn bị gồm 50g tôm, 100g thịt bằm, 1 muỗng dầu màu điều, hành, 2 muỗng bột nêm, tiêu, 2 muỗng tương ăn phở, 1 muỗng bơ đậu phộng và 1 muỗng bột nếp. Xay đều hỗn hợp rồi đem đi đun sôi cho tới khi sệt sệt là được.

                                                          Pha nước chấm nem nướng

Bước 6 Thành phẩm

                                              Thành phẩm nem nướng bằng chảo

Chuẩn bị một chiếc khay hoặc mẹt to rồi xếp rau sống cùng bánh tráng, bún và nem nướng lên. Khi ăn có thể thưởng thức được vị dai dai của nem nướng hòa quyện cùng chén nước chấm nem beo béo, thơm thơm ăn hoài không chán.

Nem nướng sau khi làm xong, nếu dùng không hết, bạn có thể cho vào hộp, đậy kín hoặc bọc màng bọc thực phẩm lại và bảo quản trong ngăn đông. Bạn nên dùng trong vòng 3 tuần đến 1 tháng nhé!

Lưu ý cách làm nem nướng bằng chảo:

Nem nướng ngon còn tùy thuộc vào lượng tỏi nên có thể cho thêm nhiều tỏi để dậy vị cho món ăn.

Trước khi trộn các nguyên liệu, bạn nên dùng chày giã nhuyễn một lúc để thịt đủ độ quánh, ngấm đều gia vị và dai hơn.

Hy vọng với cách làm nem nướng chuẩn ngon, dễ làm trên đây, VÉ SỐ THẦN TÀI đã giúp bạn bổ sung thêm một món ăn ngon khoái khẩu vào thực đơn gia đình và thường xuyên chiêu đãi cả nhà những bữa ăn hấp dẫn nhé!

Bài viết 3 cách làm nem nướng thơm ngon dễ làm tại nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/3-cach-lam-nem-nuong-thom-ngon-de-lam-tai-nha.html/feed 0
Công thức làm chim cút nướng lá mắc mật đơn giản tại nhà https://vesothantai.com/cong-thuc-lam-chim-cut-nuong-la-mac-mat-don-gian-tai-nha.html https://vesothantai.com/cong-thuc-lam-chim-cut-nuong-la-mac-mat-don-gian-tai-nha.html#respond Fri, 22 Sep 2023 01:47:15 +0000 https://vesothantai.com/?p=9944 Trong bài viết này, VÉ SỐ THẦN TÀI sẽ bật mí cho bạn công thức làm chim cút nướng lá mắc mật đơn giản tại nhà, ai cũng làm được. Hãy cùng vào bếp trổ tài nhé! Chuẩn bị 30 phút Chế biến 20 phút Dành cho 2 – 3 người Món chim cút nướng lá mắc …

Công thức làm chim cút nướng lá mắc mật đơn giản tại nhà xem thêm

Bài viết Công thức làm chim cút nướng lá mắc mật đơn giản tại nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
Trong bài viết này, VÉ SỐ THẦN TÀI sẽ bật mí cho bạn công thức làm chim cút nướng lá mắc mật đơn giản tại nhà, ai cũng làm được. Hãy cùng vào bếp trổ tài nhé!

Chuẩn bị
30 phút

Chế biến
20 phút

Dành cho
2 – 3 người

Món chim cút nướng lá mắc mật thơm nức mũi sẽ khiến cả gia đình bạn trầm trồ. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này sẽ không phức tạp như bạn nghĩ. Hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp trổ tài thực hiện món chim cút nướng lá mắc mật với công thức siêu đơn giản sau đây nhé!

1 Nguyên liệu để làm chim cút nướng lá mắc mật

  • 4 con chim cút làm sẵn
  • Khoảng 100g lá mắc mật
  • 4 – 5 trái ớt
  • Gia vị (đường, dầu hào, muối, dầu ăn, ngũ vị hương)

                                              Nguyên liệu để làm chim cút nướng lá mắc mật

Mẹo hay:
Để chọn được cút ngon, bạn nên chọn những con có dáng hình thoi, đầu cút nhỏ, tròn và mỏ ngắn. Thịt chim cút còn tươi sẽ có màu đỏ hồng hoặc nâu đỏ. Bạn không nên chọn những con có màu tím tái hoặc trắng bệnh vì đây là những con cút đã làm lâu hoặc cút đã chết trước khi làm thịt.
Bên cạnh đó, bạn nên chọn cút mái để nướng, vì cút mái sẽ có thịt béo và thơm hơn so với cút trống.

2 Cách làm cút nướng lá mắc mật

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cút làm thịt sẵn sau khi mua về bạn cần nhổ đi lông còn sót lại nếu có, sau đó đem đi chà xát với muối và rửa lại với nước nhiều lần để khử mùi tanh. Sau đó bạn để cho cút thiệt ráo.

Lá mắc mật rửa sạch và để ráo. Bạn có thể rửa qua nước muối để loại bỏ vi khuẩn và sâu hại.Ớt rửa sạch, cắt thành từng khúc.

                                                                     Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt cút

Bạn cho lần lượt 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương và ớt đã cắt khúc vào tô. Sau đó khuấy đều để hỗn hợp tan hết.

Tiếp đến, bạn cho lá mắc mật vào hỗn hợp trên. Trộn đều để nước sốt thấm vào lá.Cuối cùng, bạn cho cút vào, dùng tay thoa đều hỗn hợp lên bề mặt cút để gia vị thấm đều. Ướp khoảng 2 giờ là có thể đem đi nướng.

                                                                      Ướp thịt cút

Bước 3 Nướng cút

Trước khi nướng, bạn nhét phần lá mắc mật đã ướp gia vị vào trong bụng của chim cút.Tiếp đến, bạn đem cút đi nướng ở nhiệt độ khoảng 220 độ C trong vòng 15 – 20 phút là xong.

                                                                            Nướng cút

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là chỉ sau những bước đơn giản, ta đã có ngay món chim cút nướng lá mắc mật thơm ngon, hấp dẫn. Sau khi nướng, màu vàng nâu của cút vô cùng bắt mắt. Phần thịt thì thấm đều gia vị, thơm mùi lá mắc mật chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú.

                                                                    Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món chim cút nướng lá mắc mật có màu sắc bắt mắt, hương thơm thì ngào ngạt xông vào cánh mũi vô cùng hấp dẫn. Cút sau khi nướng có lớp da giòn giòn, thịt thì thấm đều gia vị vô cùng ngon miệng. Bên cạnh đó, điểm đặc trưng của món ăn này chính là lá mắc mật, mùi thơm đặc biệt của loại lá này góp phần cho món ăn càng thêm hấp dẫn và kích thích vị giác.

                                                                         Thưởng thức

Trong bài viết này, VÉ SỐ THẦN TÀI đã hướng dẫn bạn cách thực hiện món cút nướng lá mắc mật thơm ngon, hấp dẫn lại dễ thực hiện. Đây chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bữa ăn cuối tuần của gia đình.

Bài viết Công thức làm chim cút nướng lá mắc mật đơn giản tại nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/cong-thuc-lam-chim-cut-nuong-la-mac-mat-don-gian-tai-nha.html/feed 0
Cách làm bánh mochi kem xoài thơm ngon, mát lạnh dẻo mịn đơn giản https://vesothantai.com/cach-lam-banh-mochi-kem-xoai-thom-ngon-mat-lanh-deo-min-don-gian.html https://vesothantai.com/cach-lam-banh-mochi-kem-xoai-thom-ngon-mat-lanh-deo-min-don-gian.html#respond Thu, 21 Sep 2023 01:39:28 +0000 https://vesothantai.com/?p=9838 Mùa hè nóng nực được giải nhiệt bằng một món bánh thơm ngon lại còn mát lạnh thì quả là lý tưởng. Và bánh mochi kem xoài là một gợi ý khá hấp dẫn cho bạn với cách làm cực kỳ đơn giản. Vào bếp cùng VÉ SỐ THẦN TÀI nhé! Nguyên liệu làm Bánh mochi kem xoài …

Cách làm bánh mochi kem xoài thơm ngon, mát lạnh dẻo mịn đơn giản xem thêm

Bài viết Cách làm bánh mochi kem xoài thơm ngon, mát lạnh dẻo mịn đơn giản đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>

Mùa hè nóng nực được giải nhiệt bằng một món bánh thơm ngon lại còn mát lạnh thì quả là lý tưởng. Và bánh mochi kem xoài là một gợi ý khá hấp dẫn cho bạn với cách làm cực kỳ đơn giản. Vào bếp cùng VÉ SỐ THẦN TÀI nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mochi kem xoài Cho 4 người

Xoài xay 150 gr(Phần kem)

 Sữa tươi không đường 50 gr(Phần kem)
Đường 23 gr(Phần kem)
Sữa đặc 90 gr(Phần kem)
 Gelatin 3 gr(Phần kem)
Kem tươi (Whipping cream) 130 ml(Phần kem)
 Bột nếp 100 gr(Phần vỏ bánh)
Sữa tươi không đường 180 ml(Phần vỏ bánh)
 Đường 60 gr(Phần vỏ bánh)
 Dầu ăn 10 ml(Phần vỏ bánh)
Bột ngô 10 gr(để chống dính)

Hình nguyên liệu

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, tô, xửng hấp,…

Cách chế biến Bánh mochi kem xoài

  • Xay nhuyễn xoài

    Xoài gọt vỏ, cắt lấy phần thịt rồi cho vào máy xay nhuyễn.

  • Làm kem xoài

    Ngâm mềm 3gr gelatin trong 50gr sữa tươi không đường, sau đó cho lên bếp đun nóng cho gelatin tan chảy hoàn toàn.

    Tiếp tục cho vào hỗn hợp gelatin 23gr đường, 90gr sữa đặc, 150gr xoài xay rồi dùng phới khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    Cho 130ml kem tươi vào tô, dùng máy đánh bông mềm đến khi kem mịn mượt, đặc, nhấc phới tạo chóp nhưng oặt xuống.

    Cho hỗn hợp xoài vào kem tươi đã đánh bông rồi dùng phới trộn đều theo một chiều.

    Cuối cùng, cho hỗn hợp kem xoài vào khuôn rồi để vào ngăn đá đến khi cứng lại.

    Lưu ý:

    Không trộn quá nhiều và lâu vì sẽ dễ khiến kem tươi bị tách nước.

  • Rang bột nếp

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 100gr bột nếp rồi rang đều tay trên lửa nhỏ khoảng 5 phút.

  • Trộn bột bánh

    Cho vào tô 100gr bột nếp rang, 60gr đường, 180ml sữa tươi không đường, 10ml dầu ăn và khuấy đều.

  • Hấp bột bánh mochi

    Cho tô bột vào xửng hấp, phủ khăn, đậy nắp và hấp bột trong 5 phút.

    Sau 5 phút, bạn mở nắp ra rồi dùng phới trộn đều bột. Tiếp tục hấp bột thêm 10 phút nữa đến khi bột trong là chín.

  • Tạo hình bánh

    Phủ một lớp bột ngô lên mặt bàn, cho khối bột ra rồi dùng cây cán mỏng.

    Tiếp tục sử dụng khuôn tròn để cắt bột, cho nhân vào giữa và túm gọn mép bột lại.

    Cuối cùng, gói bánh bằng màng bọc thực phẩm, để bột vào ngăn đông một lúc cho nhân cứng lại là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bánh mochi có lớp vỏ mềm dẻo, thơm phức cùng nhân kem mát lạnh, béo ngọt, đậm mùi vị đặc trưng của xoài.

Mẹo thực hiện thành công

Mẹo chọn xoài ngon:

  • Chọn những quả xoài có màu vàng đều, da căng và phần đầu (phần nằm trên cuống) chín vàng, cứng, ấn vào không bị nát, cầm chắc tay.
  • Quan sát lớp vỏ của xoài, nên chọn những quả có vết thâm li ti đều trên trái xoài, da căng láng, phần đầu trái không bị teo hoặc nhăn.
  • Quả phải tươi ngon, không xây xát. Có thể kiểm tra quả tươi hay không bằng cách cấu vào cuống và ngửi. Nếu cuống có mùi thơm ngọt đậm, có tinh dầu nghĩa là quả tươi và không chất bảo quản.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Nếu không muốn hấp cách thủy bột, bạn có thể sử dụng lò vi sóng bằng cách quay bột ở 600W trong 90s, lấy ra đảo đều. Sau đó, tiếp tục thực hiện động tác này thêm 2 lần nữa đến khi nếm thử không còn vị bột nữa là được.
  • Không hấp bột quá lâu sẽ khiến bột bị cứng và rất dai.
  • Tất cả thao tác đều làm lúc bột còn nóng, tuyệt đối không để bột nguội vì sẽ rất khó làm.
  • Khi ăn bạn nhớ lấy bánh ra khỏi ngăn đông, để khoảng 10 – 15 phút cho vỏ bánh mềm là có thể ăn được.

Bài viết Cách làm bánh mochi kem xoài thơm ngon, mát lạnh dẻo mịn đơn giản đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/cach-lam-banh-mochi-kem-xoai-thom-ngon-mat-lanh-deo-min-don-gian.html/feed 0
Cách nấu bánh canh thịt băm ngon hấp dẫn nhanh gọn cho bữa sáng https://vesothantai.com/cach-nau-banh-canh-thit-bam-ngon-hap-dan-nhanh-gon-cho-bua-sang.html https://vesothantai.com/cach-nau-banh-canh-thit-bam-ngon-hap-dan-nhanh-gon-cho-bua-sang.html#respond Thu, 21 Sep 2023 01:28:17 +0000 https://vesothantai.com/?p=9812 Bánh canh thịt băm mềm dẻo, thơm ngon, nóng hổi chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng bổ dưỡng của gia đình bạn đấy! Chần chờ gì mà không cùng VÉ SỐ THẦN TÀI vào bếp trổ tài thực hiện món nước này ngay nhé! Nguyên liệu làm Bánh canh thịt băm Cho …

Cách nấu bánh canh thịt băm ngon hấp dẫn nhanh gọn cho bữa sáng xem thêm

Bài viết Cách nấu bánh canh thịt băm ngon hấp dẫn nhanh gọn cho bữa sáng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>

Bánh canh thịt băm mềm dẻo, thơm ngon, nóng hổi chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng bổ dưỡng của gia đình bạn đấy! Chần chờ gì mà không cùng VÉ SỐ THẦN TÀI vào bếp trổ tài thực hiện món nước này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh canh thịt băm Cho 5 người

Bột gạo 300 gr

Thịt băm 300 gr
Tôm 5 con
 Trứng cút 10 cái
Hành lá 1 ít(cắt nhỏ)
Hành tím và tỏi băm 4 muỗng cà phê
Dầu ăn 2 muỗng canh
 Nước mắm 1 muỗng cà phê
 Bột năng 1 ít
Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt băm tươi ngon

  • Chọn thịt có màu hồng tươi, màu sắc sáng, lớp màng khô, bề mặt hơi se lại, thớ thịt mềm.
  • Khi ấn vào thịt có độ đàn hồi tốt, không để lại vết lõm khi rút tay lại, khô ráo, không chảy dịch nhớt.
  • Bạn có thể mua thịt heo băm sẵn ngoài chợ về rồi chế biến nhưng sẽ khó kiểm tra được chất lượng thịt. Tốt nhất bạn nên mua thịt heo nguyên miếng về tự xay bằng máy xay thịt để đảm bảo về an toàn, chất lượng khi sử dụng.

Cách chọn mua trứng cút tươi ngon

  • Khi soi trứng cút dưới ánh sáng, nếu phần khí bên trong nhỏ thì đây là trứng mới, bạn nên mua.
  • Thử thả trứng cút vào ly nước, trứng cút mới thì sẽ chìm xuống dưới đáy, ngược lại, trứng càng cũ thì càng dễ nổi.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách lắc thử, trứng tươi khi lắc sẽ không phát ra tiếng hoặc chỉ phát ra tiếng rất nhỏ. Còn ngược lại, trứng khi lắc kêu to thì không nên mua vì có thể chúng là trứng đã để lâu.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn mua tôm có vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh, không mua tôm có mảng màu tối hay màu sắc không đồng nhất.
  • Tôm tươi sẽ có phần đuôi xếp lại với nhau, còn nếu đuôi tôm bị xòe ra thì đó là tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.
  • Tôm tươi thường có thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường, các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc.
  • Đầu và thân tôm dính chặt với nhau, phần chân gắn chặt vào thân thì đó là tôm tươi. Tránh mua tôm bị nhũn nhão hay có mùi hôi tanh lạ.

Cách chế biến Bánh canh thịt băm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ướp thịt băm với: 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê hành tím và tỏi băm, trộn đều và ướp khoảng 20 phút để thịt thấm gia vị.

    Tôm rửa sạch với nước khoảng 2 – 3 lần rồi để ráo.

    Cách rút chỉ lưng tôm nhanh: Bạn bẻ cong đầu tôm 1 góc khoảng 45 độ rồi nhẹ nhàng bóp phần đầu ra sau đó dùng tay kéo chậm rãi và cẩn thận sẽ lấy được phần chỉ ở lưng tôm.
  • Luộc trứng cút

    Trứng cút rửa sạch sau đó cho vào nồi luộc với 400ml nước trong khoảng 5 – 7 phút đến khi trứng vừa chín thì vớt ra đợi 1 lúc cho trứng nguội rồi tiến hành bóc vỏ.

    Cách lột vỏ trứng cút nhanh đơn giản: 

    • Cách 1: Trứng cút luộc xong cho vào thau nước đá lạnh, nước đá sẽ làm trứng nhanh nguội và dễ bóc vỏ hơn.
    • Cách 2: Cho trứng đã luộc vào 1 cái hộp rồi đậy nắp lại, lắc mạnh để vỏ trứng nhanh vỡ.
  • Trộn bột

    Cho từ từ khoảng 100 – 200ml nước sôi vào 300gr bột gạo, dùng muỗng trộn đều cho bột nguội bớt thì dùng tay nhồi đến khi bột không còn dính tay và tạo thành 1 khối đồng nhất là được.

  • Làm sợi bánh canh

    Để bột không dính thớt, bạn thoa đều 1 ít bột năng lên mặt thớt sau đó cho khối bột vào, cán thành miếng mỏng rồi cắt thành sợi vừa ăn.

    Để tránh bánh canh bị dính với nhau, bạn nên áo đều thêm 1 lớp bột năng vào những sợi bột nhé!

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp từ với 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa lớn. Khi dầu nóng thì bạn cho 2 muỗng cà phê hành tím và tỏi băm vào phi thơm.

    Tiếp theo cho thịt băm đã ướp vào, xào đến khi thấy thịt săn lại thì cho 1.5 lít nước lọc vào.

    Đun đến khi nước sôi thì cho tôm vào và nêm thêm 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều khoảng 1 phút.

    Vớt bỏ lớp bột trắng trên mặt, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi vớt phần tôm và thịt băm ra ngoài.

  • Luộc sợi bánh canh

    Tiếp đến cho phần bánh canh vào nồi nước dùng đang đun trên bếp, đảo đều trong khoảng 3 – 5 phút đến khi thấy sợi bánh canh nổi lên, vừa chín tới thì tắt bếp.

    Lưu ý: Nếu như bạn muốn ăn được lâu thì nên luộc sợi bánh canh riêng chứ không nên cho trực tiếp vào nồi nước dùng nhé!
  • Thành phẩm

    Khi ăn bạn chỉ cần cho bánh canh ra tô, thêm tôm, trứng, thịt băm và 1 ít hành lá vào, rồi chan thêm nước dùng nữa là đã thưởng thức được rồi.

    Tô bánh canh thịt băm nóng hổi thơm lừng với những sợi bánh dẻo dai, trứng cút béo bùi, tôm tươi giòn, thịt băm chín mềm, thấm đều gia vị. Tất cả nguyên liệu kết hợp đã tạo nên vị nước dùng đậm đà, thanh ngọt tự nhiên cực hấp dẫn.

Bài viết Cách nấu bánh canh thịt băm ngon hấp dẫn nhanh gọn cho bữa sáng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vé Số Thần Tài.

]]>
https://vesothantai.com/cach-nau-banh-canh-thit-bam-ngon-hap-dan-nhanh-gon-cho-bua-sang.html/feed 0